Hành trình gần 12 giờ truy bắt kẻ sát hại 3 người ở Phú Yên trước khi lẩn trốn sang nước ngoài

Xã hội 30/05/2022 10:42

Sau khi ra tay sát hại gia đình vợ cũ, đối tượng Đoàn Minh Hải di chuyển vào TPHCM, ý định qua tỉnh Tây Ninh rồi bỏ trốn qua Campuchia. Tuy nhiên, cảnh sát đã tóm gọn nghi phạm sau gần 12 giờ truy bắt.

Tối 29/5, báo Thanh Niên đưa tin, lực lượng Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã bắt được Đoàn Minh Hải (sinh năm 1988), là nghi phạm trong vụ án giết 3 người trong một gia đình tại khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa.

Nghi phạm bị bắt trong khi đang trốn tại quận 12, TP.HCM. Sau đó, Đoàn Minh Hải được di lý về Phú Yên để tiếp tục điều tra.

Hành trình gần 12 giờ truy bắt kẻ sát hại 3 người ở Phú Yên trước khi lẩn trốn sang nước ngoài - Ảnh 1
Hung thủ Đoàn Minh Hải khi bị bắt giữ tại tại Quận 12, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: CAND

 

Đang chuẩn bị bỏ trốn sang Campuchia thì bị tóm gọn

Nguồn tin từ Thanh Niên, theo thông tin ban đầu, Hải mua hung khí ở TP.HCM là con dao và búa để thực hiện ý đồ của mình. Chiều 28/5, Hải đến nhà nạn nhân bằng xe máy BS 78-F1 - 3367, rồi sát hại ông Nguyễn Cu (60 tuổi), sau đó giết bà Lê Thị Liền (58 tuổi, vợ ông Nguyễn Cu). Lúc này khi thấy vợ cũ của mình là Nguyễn Thị Dương đi vào thì Hải cũng ra tay sát hại.

Đến sáng 29/5, người dân sinh sống ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện gia đình 3 người ông Nguyễn Cu tử vong nên báo công an.

Hành trình gần 12 giờ truy bắt kẻ sát hại 3 người ở Phú Yên trước khi lẩn trốn sang nước ngoài - Ảnh 2
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: SGGP

 

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi kết hợp một số chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên và Công an thị xã Đông Hòa đã xác định nghi can gây án là Đoàn Minh Hải (SN 1988, trú ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung).

Một trinh sát Cục C02 cho biết trên Sài Gòn Giải Phóng, quá trình điều tra, công an nhận định Hải là nghi phạm gây án nên khẩn trương truy bắt. Có khả năng đối tượng di chuyển vào TPHCM qua tỉnh Tây Ninh và bỏ trốn qua Campuchia. Ngay trong ngày, nhiều tổ trinh sát của đơn vị đã dò tìm từng bến xe, tuyến đường… để tìm kiếm Hải.

Bằng nghiệp vụ, khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, trinh sát phát hiện Hải đang đi xe máy ở Quốc lộ 1A, quận 12 (TPHCM) nên ập vào khống chế, bắt giữ. Sau đó, Hải được di lý về trụ sở Cục C02, Bộ Công an lấy lời khai.

Hơn 11 giờ truy bắt hung thủ

Theo thông tin ban đầu, hung thủ từng là chồng của chị Nguyễn Thị Dương – một trong 3 nạn nhân đã tử vong. Trong thời gian chung sống với nhau họ đã có một đứa con gái là V (SN 2019). Một số người dân gần nhà các nạn nhân cho biết, gần đây Hải thường xuyên đến nhà chửi mắng, đe dọa những người trong gia đình chị Dương để giành quyền nuôi con.

Sáng 29/5 vào lúc 8 giờ sáng, sau khi người dân phát hiện thi thể 3 người nhà ông Nguyễn Cu đã báo cơ quan chức năng. 

Sau khi gây án, Hải đi xe tới TPHCM rồi dừng ăn sáng, uống cà phê ở quán. Quá trình di chuyển, Hải tháo biển số xe bỏ vào ba lô. Do có người bạn ở đường Liên Khu 4-5, quận Bình Tân nên Hải lái xe tới đây. Bạn của Hải do không biết bạn mình gây ra vụ án nên cho mượn tiền…

Do lo sợ bị công an lần ra nên Hải lái xe rảo quanh nhiều tuyến đường để lẩn trốn. Tuy nhiên, trinh sát đã lần theo bắt giữ được Hải khi đang đi trên Quốc lộ 1A, quận 12.

Đến 19 giờ 19 phút cùng ngày, tức chỉ hơn 11 giờ đồng hồ sau khi phát hiện vụ án, lực lượng C02, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên cùng các lực lượng nghiệp vụ đã nhanh chóng truy tìm, bắt giữ nghi can gây ra vụ án mạng đau lòng nói trên.

Hành trình gần 12 giờ truy bắt kẻ sát hại 3 người ở Phú Yên trước khi lẩn trốn sang nước ngoài - Ảnh 3
Điều tra viên lấy lời khai với Hải. Ảnh: SGGP

 

Nguồn tin từ Sài Gòn Giải Phóng, tại cơn chức năng, Hải khai quen biết chị Dương và nảy sinh tình cảm nam nữ. Năm 2018, cả hai đi tới hôn nhân và có với nhau 1 người con là cháu V.. Tưởng chừng như sau khi có với nhau 1 người con thì gia đình của Hải sẽ êm ấm. Thế nhưng, vài tháng sau cả 2 vợ chồng ly hôn. Về nguyên nhân ly hôn, Hải cho rằng cha mẹ vợ không “nể” mình.

Sau ly hôn, chị Dương mang con nhỏ về nhà cha mẹ là ông Cu – bà Liền để chăm sóc. Thời gian này, Hải nhớ con nên mỗi lần đi làm về hay đi ngang qua nhà vợ cũ thì đều vào tìm gặp. Những lần đầu, ông Cu – bà Liền cũng để Hải thăm con.

Tuy nhiên, do Hải nhiều lần tìm gặp con nên gia đình vợ cũ không cho gặp con và ngăn cản, nói nặng nhẹ với Hải. Thậm chí, Hải khai là em trai của vợ cũ là H. nhiều lần tỏ thái độ với Hải. Chính vì thế, Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ và em trai của vợ cũ.

Con trai của ông Cu (em ruột chị Dương) đi làm ăn xa nên may mắn thoát chết. 

 

NÓNG: Bắt nghi phạm là chồng cũ của nạn nhân trong vụ 3 người một nhà bị sát hại ở Phú Yên

Sau khi sát hại ba người trong gia đình vợ cũ, nghi phạm bỏ trốn lên TP. HCM và bị bắt giữ khi đang di chuyển trên đường.

TIN MỚI NHẤT