Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ ở Gia Lai: Bệnh viện thừa nhận chuyện sai sót

Xã hội 12/03/2024 22:35

Lãnh đạo sở này đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế Ayun Pa, thị xã Ayun Pa về vụ việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Theo VOV, ngày 12/3, ông Lý Minh Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai chia sẻ thông tin, lãnh đạo sở này đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế Ayun Pa, thị xã Ayun Pa về vụ việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ, dù đã được nhập viện theo dõi trong đêm 7/3 vừa qua.

Theo báo cáo, thai phụ N.H. (30 tuổi), ngụ buôn Plơi Apa Ơi H’trông, xã Chư Mố, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, nhập viện vào khoảng 0h 30 phút ngày 7/3, được 2 nữ hộ sinh trong kíp trực thăm khám. Kết quả khám xác định, thai được 37 tuần 4 ngày, tử cung chưa mở, chưa có chỉ định mổ cấp cứu lấy thai.

Khoảng 5h sáng 7/3, thai phụ được đi siêu âm và có bác sĩ sản khoa khám. Kết quả phát hiện tình trạng suy thai cấp, dẫn đến thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ ở Gia Lai: Bệnh viện thừa nhận chuyện sai sót - Ảnh 1

Kíp trực thực hiện khám cho sản phụ và nhận định sản phụ tỉnh, da niêm hồng, không phù, mạch 80 lần/phút, nhiệt độ 37°C, HA 120/80 mmHg; sản phụ từng sinh mổ năm 2019, tim thai 150 lần/phút, ngày dự sinh 25/3/2024. Ảnh: Tiền Phong

Hội đồng chuyên môn đánh giá kíp trực chậm trễ và thiếu sát sao trong theo dõi sức khoẻ thai phụ. Kíp trực chưa có can thiệp kịp thời đối với thai phụ.

Cũng theo Tiền Phong, sau khi sự việc xảy ra, hội đồng chuyên môn Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã thảo luận, phân tích dựa vào chứng cứ thực tiễn và hồ sơ bệnh án, kết luận, nguyên nhân con của người bệnh tử vong do suy thai cấp trong quá trình chuyển dạ.

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ ở Gia Lai: Bệnh viện thừa nhận chuyện sai sót - Ảnh 2

Ngành y tế thừa nhận, để xảy ra việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ là do kíp trực chậm trễ và thiếu sát sao trong theo dõi sức khoẻ thai phụ, không có biện pháp can thiệp kịp thời. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trung tâm Y tế Ayun Pa cũng thừa nhận công tác tiếp nhận, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân chưa sâu sát, chưa chu đáo dẫn tới hậu quả diễn biến phức tạp; công tác điều trị chậm, xử lý tình huống chưa hợp lý với diễn biến xảy ra đột xuất.

Theo Sở Y tế, cơ quan này đã giao hội đồng chuyên môn phân tích trách nhiệm những cá nhân có liên quan để tổ chức xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng đánh tài xế taxi đến tử vong ở hồ Tây: Hình phạt nào là đích đáng?

Theo người nhà của nạn nhân, sự việc xảy ra khoảng 16h - 17h ngày 4/3. Tài xế taxi bị 2 người đi trên xe máy hành hung dẫn đến chấn thương sọ não nặng.

TIN MỚI NHẤT