Vụ tai nạn đau lòng ở Tuyên Quang: Lái xe container phải có yêu cầu gi?

Xã hội 05/03/2024 22:45

Liên quan đến vụ việc này, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi điều kiện nào để có được bằng lái xe container.

Theo Báo Nhân Dân trước đó, khoảng 1 giờ 36 phút sáng 5/3 tại Km150 + 850 đường Quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Lê Văn Tân điều khiển xe ô-tô đầu kéo biển kiểm soát 15C-075.26, kéo theo sơ-mi rơ-moóc biển kiểm soát 15R-008.96 đã va chạm với xe ô-tô chở khách biển kiểm soát 23F-000.58 do Phan Văn Quý, sinh năm 1983, cư trú tại thôn Tân An, xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang điều khiển.

Hậu quả, làm 5 người đi trên xe ô-tô khách tử vong tại chỗ; 10 người bị thương. Đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong.

Vụ tai nạn đau lòng ở Tuyên Quang: Lái xe container phải có yêu cầu gi? - Ảnh 1
 

 

Vụ tai nạn đau lòng ở Tuyên Quang: Lái xe container phải có yêu cầu gi? - Ảnh 2
Vụ tai nạn thảm khốc ở Tuyên Quang. Ảnh: Nhân Dân

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường; khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông và tiến hành các hoạt động tố tụng khác theo quy định của pháp luật để làm rõ nội dung vụ việc và người vi phạm.

Cũng theo PLO, liên quan đến vụ việc này, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi điều kiện nào để có được bằng lái xe container.

Các loại xe như xe kéo rơmoóc, sơmi rơmoóc, xe container thì đòi hỏi tài xế phải cho giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Thông tư 12/2017 của Bộ GTVT (sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 38/2019), điều kiện để thi bằng lái hạng FC là các tài xế đã có bằng lái ô tô hạng C, D, E và có đủ thâm niên cũng như số kilomet lái xe an toàn theo đúng quy định. Cụ thể là ít nhất 3 năm kinh nghiệm với 50.000 km an toàn trở lên.

Vụ tai nạn đau lòng ở Tuyên Quang: Lái xe container phải có yêu cầu gi? - Ảnh 3
Tài xế container. Ảnh: VietNamNet

Hoặc tài xế có thời gian liên tục điều khiển ô tô đầu kéo từ đủ hai năm trở lên; người được miễn tham gia các khóa học lý thuyết tại các trung tâm đào tạo lái xe; miễn thi sát hạch lý thuyết kèm miễn thi sát hạch thực hành lái ô tô trên đường thì phải dự thi sát hạch thực hành lái ô tô trong sa hình theo nội dung của quy trình sát hạch lấy bằng lái ô tô hạng FC.

Đối với các tài xế đã có GPLX hạng C, D, E nhưng chưa đủ tay lái và đủ thâm niên cùng số kilomet lái xe an toàn theo quy định thì phải tham gia các khóa học lý thuyết và tham gia đầy đủ các kỳ thi của trường đào tạo lái xe.

Bên cạnh đó, người học lái xe hạng FC phải từ 24 tuổi trở lên (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng GPLX, có thể học trước nhưng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định.

 

Tai nạn giao thông nhiều người không qua khỏi ở Tuyên Quang: Khởi tố tài xế

Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với lái xe container.

TIN MỚI NHẤT