Vụ hai chị em bị tạt axit: Ẩu đả ở tòa vì...tiền bồi thường

Xã hội 03/08/2018 06:49

Không đồng tình với mức bồi thường thiệt hại, gia đình bị cáo và gia đình bị hại "choảng" nhau tại sân tòa.

Vụ hai chị em bị tạt axit: Ẩu đả ở tòa vì...tiền bồi thường - Ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa

 Ngày 2/8, TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xử sơ thẩm đưa các bị cáo Nguyễn Ngọc Thảo (30 tuổi), Bùi Phước Tuấn (23 tuổi) Nguyễn Kim Hoàng (26 tuổi) ra xét xử cùng về tội cố ý gây thương tích. 

Theo cáo trạng, Thảo và N.T.D.S có mối quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, S. muốn chia tay nhưng Thảo không đồng ý. Thảo nhờ N.N.Đ (18 tuổi, em họ của S.) giúp mình hàn gắn tình cảm với S. nhưng Đ. không nhận lời. Thảo nảy sinh ý định trả thù chị em người yêu cũ.

Khoảng 12h ngày 8/11/2017, Thảo từ TP.HCM về Cần Thơ rồi đi chợ mua 1 lít axit.

Khi gặp Hoàng, Thảo nhờ Hoàng chở đi “đánh cảnh cáo hai người con gái, cho hai đứa con gái kia có thẹo trên mặt để cho nó sợ”. Hoàng từ chối nhưng hứa tìm người khác chở Thảo đi. Sau đó, Hoàng gọi điện thoại nhờ Tuấn. Tuấn đồng ý.

Đến khoảng 19h cùng ngày, trong lúc Thảo và Hoàng uống cà phê thì gặp chị em S. và Đ. chạy xe ngang qua nên lấy xe đuổi theo. Đi được một đoạn, cả hai gặp Tuấn. Thảo cầm axit lên xe Tuấn chở, đuổi theo chị em S., còn Hoàng thì bỏ đi.

Vụ hai chị em bị tạt axit: Ẩu đả ở tòa vì...tiền bồi thường - Ảnh 2

Chị em S. và Đ. tại phiên tòa

Khi đi đến gần cầu Gáo Đôi trên QL91 (thuộc khu vực Thới An, phường Thới An Đông), thấy đoạn đường vắng nên Thảo kêu Tuấn chạy vượt lên xe chị em S., tạt axit vào người hai nạn nhân rồi cả hai tăng ga bỏ chạy.

Hậu quả Đ. bị bỏng axit hủy hoại toàn bộ gương mặt, bỏng đa vùng, hư mắt trái và tai trái. Tỉ lệ tổn thương do thương tích gây nên là 54%. Còn S. cũng bị bỏng vùng mặt và nhiều nơi trên cơ thể, thương tích 37%.

Gây án xong, Thảo trả công cho Tuấn 1 triệu đồng và bỏ trốn lên TP.HCM. Điều đáng nói là sau đó, Thảo còn đi thăm S. giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Thảo khai không biết hậu quả của việc dùng axit lại kinh khủng đến vậy. "Bị cáo nghĩ axit chỉ là chất lỏng bình thường, tạt vào chỉ gây ngứa", Thảo nói tại tòa.

Vụ hai chị em bị tạt axit: Ẩu đả ở tòa vì...tiền bồi thường - Ảnh 3

Cảnh hỗn chiến tại sân tòa

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác. Do đó HĐXX tuyên phạt Thảo 12 năm tù; Tuấn  9 năm tù cộng với bản án của TAND quận Ô Môn, tổng hình phạt của bị cáo Tuấn là 9 năm 9 tháng tù; Nguyễn Kim Hoàng (26 tuổi) 5 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời các bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường cho hai bị hai số tiền trên 300 triệu đồng.

Sau khi tòa tuyên án, không đồng tình với mức bồi thường, bên gia đình bị cáo và bị hại đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau cho đến khi lực lượng cảnh sát 113 can thiệp.

Bà nội bé gái bị tạt axit năm 7 tuổi vì mẹ "giật chồng" người khác: Tôi muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cứu cháu

Nghe tin hung thủ sát hại 5 mạng người ở quận Bình Tân muốn hiến tạng, bà Tâm mừng rỡ quệt những giọt nước mắt lăn dài trên gò má vì muốn xin đôi mắt của Tình. Suốt 6 năm qua, bà chỉ ao ước tìm lại ánh sáng cho đứa cháu gái mù tội nghiệp vì bị tình địch của mẹ đánh ghen.

TIN MỚI NHẤT