Vụ gãy thang treo lắp kính khiến 4 người tử vong ở Hà Nội: Xót xa 2 con thơ chưa cảm nhận được nỗi đau mất bố

Xã hội 01/08/2020 08:33

Do 2 con của anh Thắng còn quá nhỏ nên cả 2 chưa cảm nhận được nỗi đau khi bố mất trong vụ tai nạn lao động tối 30/7, trên phố Nguyễn Công Trứ.

Tối 30/7, tại công trình xây dựng có địa chỉ ở số 16 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm khiến 4 người tử vong.

Trong số các nạn nhân có mẹ con chị Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1968, trú tại xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) và Đặng Đình Thắng (sinh năm 1992, con trai chị Thuý).

Ngay trong đêm cùng ngày, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn để tiến hành các thủ tục pháp lý. Sau đó, cơ quan chức năng bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự.

Ngày 31/7, khi PV có mặt tại gia đình chị Thuý cũng là lúc người thân, bạn bè đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho 2 nạn nhân xấu số, không khí tang thương bao trùm lên căn nhà nhỏ.

Theo người nhà nạn nhân, sau khi làm xong các thủ tục pháp lý, gia đình đưa hai mẹ con chị Thúy đi hỏa táng ở nghĩa trang Văn Điển đến chiều 31/7 mới đưa về làm tang lễ.

Vụ gãy thang treo lắp kính khiến 4 người tử vong ở Hà Nội: Xót xa 2 con thơ chưa cảm nhận được nỗi đau mất bố - Ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Người nhà chị Thuý nói rằng, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, chồng lâu nay ở phòng trọ tại Gia Lâm (Hà Nội) trông 3 đứa cháu cho người con trai lớn.

Còn chị Thúy ở nhà, hàng ngày cùng người con trai thứ 2 là Đặng Đình Thắng đi làm tự do, ai thuê gì thì làm đấy.

Ngồi thất thần bên linh cữu con gái và cháu ngoại, ông Sỹ (bố đẻ nạn nhân Thúy - PV) nghẹn ngào nói, vào hơn 20h ngày 30/7, ông nhận tin dữ con gái và cháu ngoại trong lúc đi làm ở TP Hà Nội gặp tai nạn lao động tử vong.

Do tuổi cao, sức yếu người nhà không cho ông lên Hà Nội để nhìn mặt con và cháu lần cuối khiến ông cả đêm thấp thỏm không tài nào chợp mắt, hết đi ra rồi đi vào đợi.

Vụ gãy thang treo lắp kính khiến 4 người tử vong ở Hà Nội: Xót xa 2 con thơ chưa cảm nhận được nỗi đau mất bố - Ảnh 2

Vụ tai nạn lao động tối 30/7 khiến 4 công nhân tử vong thương tâm.

"Hai mẹ con Thúy đi làm thuê tự do cũng được vài năm rồi, hàng ngày cứ sáng đi tối về. Do vợ mới sinh, Thắng lại không được nhanh nhẹn như người khác nên mẹ mới cùng đi để bảo ban, kèm cặp. Vậy mà ngờ đâu cơ sự lại đau đớn thế này", ông Sỹ nói.

Vụ gãy thang treo lắp kính khiến 4 người tử vong ở Hà Nội: Xót xa 2 con thơ chưa cảm nhận được nỗi đau mất bố - Ảnh 3

Rưng rưng nước mắt, ông Sỹ chia sẻ với PV.

Nạn nhân Đặng Đình Thắng lấy vợ gần được 5 năm, hiện có 2 con. Trong đó, cháu lớn 4 tuổi, cháu thứ 2 vừa đầy 6 tháng tuổi.

Trước đây, công việc của vợ chồng Thắng là đi dọn dẹp vệ sinh, ai thuê gì thì làm. Tuy nhiên, kể từ khi vợ có bầu, sinh con thứ 2 Thắng theo mẹ đi làm kiếm tiền nuôi vợ và 2 con. 

Gạt ngang nước mắt, bà Nguyễn Thị Phương (mẹ vợ Thắng - PV) nghẹn ngào nói: Bố mất đi rồi, giờ vợ và 2 đứa con nhỏ biết sống ra sao.

Gia đình không có người trụ cột không biết tương lai của những người còn lại phải sống thế nào.

Bà Phương kể, vào tối 30/7, vợ Thắng còn gọi điện cho mẹ chồng hỏi bao giờ về để chuẩn bị cơm thì mẹ chồng nói đang làm cố, sắp về.

Khoảng 5 phút sau, gia đình ở nhà nhận tin Thắng cùng mẹ gặp tai nạn lao động tiên lượng xấu.

Ngay sau đó, người thân và họ hàng đi lên Hà Nội thì đến khoảng 21h báo tin về cả 2 mẹ con Thắng đã tử vong.

Vụ gãy thang treo lắp kính khiến 4 người tử vong ở Hà Nội: Xót xa 2 con thơ chưa cảm nhận được nỗi đau mất bố - Ảnh 4

Gia đình bàn bạc để lo tổ chức lễ tang cho mẹ con chị Thuý.

Ở nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn đến khuya, vợ Thắng phải quay về nhà vì đứa con 6 tháng tuổi khát sữa, khóc tìm mẹ.

"2 đứa bé còn nhỏ quá nên chưa thể cảm nhận được nỗi đau mất bố. Không biết cuộc sống mai sau của chúng sẽ như thế nào khi thiếu vắng sự chăm sóc, nuôi dưỡng của bố từ bé...", bà Phương nghẹn ngào nói.

Trước đó, vào khoảng 19h55 phút ngày 30/7, tại công trình xây xựng số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty Cổ phần Du lịch thương mại và phát triển là chủ đầu tư đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 4 người tử vong.

Thời gian trên, 4 người lao động do bà Nguyễn Thị Luyến (sinh năm 1973 ở Bài Trượng, Chương Mỹ) là đội trưởng thực hiện vận chuyển vách ngăn bằng sàn nâng người.

Khi 4 công nhân gồm Nguyễn Tiến Sơn, Nguyễn Thế Bồng, Nguyễn Thị Thúy và Đặng Đình Thắng nâng người di chuyển đến tầng 7 thì sàn nâng bị gãy làm 4 công nhân rơi từ tầng 7 xuống đất.

Vụ việc làm 3 người tử vong tại chỗ, Đặng Đình Thắng bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứuo tại Bệnh viện quân y 108 và tử vong sau đó.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 19 tìm những người từng đến BV Đà Nẵng từ ngày 1/7 và hành khách trên chuyến bay VN166

Mới đây, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn số 19, tìm những người có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

TIN MỚI NHẤT