Vụ 39 người tử vong ở Anh: Nghệ An thông tin lý do chưa khởi tố bị can nào

Xã hội 07/11/2019 12:21

Sáng nay (7/11), Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo một số thông tin liên quan đến vụ 39 người tử vong trong thùng xe container ở nước Anh.

Cụ thể, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ việc 39 người tử vong, đến ngày 7/11 tại Nghệ An đã có 24 gia đình báo tin có người thân bị mất, tuy nhiên sau đó 3 gia đình có thông tin người thân đang sống.

Cụ thể, các huyện Diễn Châu và Yên Thành, mỗi địa phương có 7 trường hợp; thành phố Vinh 3 trường hợp; huyện Nghi Lộc 2 trường hợp; huyện Hưng Nguyên và thị xã Cửa Lò, mỗi địa phương một trường hợp.

Trước diễn biến này, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 7 người để điều tra làm rõ đường dây này và chưa khởi tố các bị can.

Lý giải cho điều này, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vụ án đang trong quá trình điều tra làm rõ nên chưa khởi tố bị can nào.

Ở một diễn biến khác, theo ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, trong khi chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, nhiều tài khoản Facebook cá nhân đã đưa thông tin không chính xác khiến nhiều người hoang mang.

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Nghệ An thông tin lý do chưa khởi tố bị can nào - Ảnh 1

Cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra, truy bắt các nghi phạm trong vụ phát hiện 39 người tử vong trong thùng container tại nước này.

Tại Anh, cảnh sát đang truy lùng hai anh em Ronan Hughes và Christopher - nghi phạm trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh. Thậm chí, theo tờ Telegrahp, 2 nghi phạm này chạy trốn không chỉ cảnh sát Essex mà còn những nhân vật cấp cao trong băng đảng buôn người.

2 nghi phạm Ronan và Christopher Hughes đã bắt đầu lẩn trốn ngay khi thảm kịch 39 người, được cho là mang quốc tịch Việt Nam được phát hiện chết trong xe container ở một khu công nghiệp tại thị trấn Grays, hạt Essex rạng sáng ngày 23/10. Sau đó,  cảnh sát Essex cho biết 2 anh em Hughes là những nghi phạm quan trọng trong vụ án và phát lệnh truy nã họ. 

Một nguồn tin an ninh đã nói với The Telegraph rằng, các nhân vật cấp cao trong một băng đảng buôn người liên quan đến thảm kịch 39 người chết trong xe container ở Essex được cho là đang tìm cách "bịt miệng" anh em nhà Hughes trước khi họ ra đầu thú ở Sở cảnh sát Bắc Ireland. 

Không rõ anh em nhà Hughes có liên quan đến băng đảng buôn người hay không, nhưng có thể hiểu rằng họ có thể có thông tin liên quan đến các hoạt động buôn người dẫn đến thảm kịch ở Essex nên mới bị truy lùng.

Các thành viên cấp cao của băng đảng buôn người được cho là những kẻ cực kỳ bạo lực, tàn ác. Hiện cảnh sát Essex đang kêu gọi anh em nhà Hughes ra đầu thú để hỗ trợ họ điều tra thảm kịch ở Essex.

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Nghệ An thông tin lý do chưa khởi tố bị can nào - Ảnh 2

Tại Việt Nam, công an 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án để làm rõ các hành vi liên quan của các đối tượng. Trong ảnh là ngôi nhà của một cặp vợ chồng ở Yên Thành (Nghệ An) bị công an tỉnh này tạm giữ.

Trước đó, một nghi phạm người Ireland Bắc đang bị giam giữ liên quan đến thảm kịch ở Essex cũng nhận lời dọa giết từ băng đảng buôn người. Theo đó, tài xế Eamonn Harrison, 23 tuổi và gia đình đã nhận thức được mối đe dọa đến tính mạng được đánh giá là nghiêm trọng sau khi thảm kịch ở Essex xảy ra. Tài xế Harrison, người lái chiếc xe tải chở container chứa 39 thi thể đến cảng Zeebrugge của Bỉ, bị bắt tại cảng Dublin vào ngày 26/10. 

Vụ 39 người chết trong thùng xe container ở hạt Essex, phía đông thủ đô London hôm 23/10 đã gây chấn động trên toàn nước Anh. Cảnh sát Essex ban đầu cho rằng 39 nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng ngày 1/11 xác nhận họ tin, tất cả đều là người Việt Nam.

Chiếc xe container do tài xế Maurice Robinson điều khiển, chở 39 thi thể được phát hiện hôm 23/10 tại một khu công nghiệp ở thị trấn Grays, hạt Essex, Anh.

Hai người đàn ông Bắc Ireland, bao gồm tài xế xe container Maurice Robinson đã bị bắt vì buộc tội ngộ sát. Cảnh sát Essex đang kêu gọi 2 nghi phạm khác ra đầu thú. Ba nghi phạm khác gồm cặp vợ chồng 38 tuổi (chủ cuối cùng của chiếc xe) và một người đàn ông 46 tuổi đã được tại ngoại nhờ nộp tiền bảo lãnh.

 

Vụ 39 người tử vong ở Anh: "Ngày mai sẽ biết con tôi còn sống hay đã mất"

Ông Bình cho hay kể từ khi mất liên lạc với người con trai sang Anh làm việc, ông không có bất cứ thông tin nào dù đã làm thủ tục trình báo, nhận dạng gửi qua Anh. Ông chia sẻ, ngày mai sẽ có người thân vào nhận dạng con trai ông, ngày mai ông sẽ biết con ông còn sống hay đã chết.

TIN MỚI NHẤT