Vợ hiệu trưởng mang bìa đất trường học đi cầm cố vay tiền lãi suất

Xã hội 27/02/2020 06:00

Hiệu trưởng trường học giải trình, khi để bìa đất trong tủ làm việc thì bị vợ vào lấy mang đi cầm cố lấy tiền chứ bản thân không hề biết.

Ngày 26/2, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, phía huyện vừa có chỉ đạo giao cho Cấp ủy, Phòng Giáo dục và Ban chấp hành trường làm rõ việc Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung để vợ lấy bìa đất của trường mang đi cầm cố.

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin bìa đất của trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung (xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) đã bị mang đi cầm cố vay tiền lãi suất suốt nhiều năm nhưng không được chuộc về.

Vợ hiệu trưởng mang bìa đất trường học đi cầm cố vay tiền lãi suất - Ảnh 1

Trường Tiểu học và trung học cơ sở Kỳ Trung (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Qua tìm hiểu cho thấy, bìa đất mà vợ ông Trí mang đi cầm cố là bìa đất trồng rừng làm vườn thực nghiệm có diện tích hơn 21 ha của Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung.

Sau khi có thông tin xôn xao, Phòng Giáo dục huyện Kỳ Anh đã yêu cầu ông Kiều Minh Trí - Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Kỳ Trung làm bản giải trình sự việc.

Trong bản giải trình của ông Trí nêu rõ, khoảng tháng 1/2014, bà Lê Thị Bích Thảo (vợ ông Trí) đã đến thăm trường rồi vào phòng làm việc của ông Trí và lấy đi sổ đỏ của nhà trường. Bà Thảo sau đó đưa sổ đỏ này đi thế chấp vay của một người dân trên địa bàn TX. Kỳ Anh để lấy số tiền 136 triệu đồng.

Vợ hiệu trưởng mang bìa đất trường học đi cầm cố vay tiền lãi suất - Ảnh 2

Giấy vay tiền mà bà Thảo (vợ ông Trí) mang sổ đỏ trường học đi cầm cố và số tiền cả gốc lẫn lãi đã lên đến 299 triệu đồng.

Ông Trí cho biết, bản thân ông không hề biết việc vợ lấy sổ đỏ đi cầm cố và ông cũng không hề ký vào giấy vay tiền mà là bị giả mạo.

Đến năm 2016, khi phát hiện sự việc, ông Trí đã yêu cầu người vợ chuộc bìa đất về trả lại cho trường. Tuy nhiên, lúc này số tiền nợ và lãi là rất lớn, lên đến hơn 200 triệu đồng nên vợ ông Trí không thể trả nợ để lấy bìa về.

Trong bản giải trình này, ông Trí cho biết sẽ làm việc với người cho vay để lấy bìa đất của nhà trường về và chậm nhất vào ngày 23/2 sẽ lấy được bìa đất về. Tuy nhiên đến ngày 26/2, ông Trí chưa thể lấy được bìa đất về.

Được biết, bà Thảo vợ ông Trí trước đây cũng là giáo viên nhưng do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần. 3 năm trước, vợ ông Trí đã xin về hưu trước tuổi.

"Hiện huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục, Phòng Nội vụ, Ban giám hiệu nhà trường làm rõ để xem xét mức độ, hành vi để xử lý", ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh nói.

Cựu hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ lĩnh 8 năm tù giam

Đinh Bằng My - cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị tuyên án 8 năm tù giam cho 2 tội danh.

TIN MỚI NHẤT