Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được trả tự do

Xã hội 05/06/2018 13:43

VKSND TP.HCM vừa có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái vì chưa đủ căn cứ xác định hành vi của bà phạm tội cố ý gây thương tích.

VKSND TP.HCM vừa ra quyết định trả tự do cho người bị tạm giữ đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có hai quốc tịch Mỹ và Việt Nam), vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Theo đó, sau 9 ngày bị tạm giữ ở Trại giam Chí Hòa, Viện trưởng VKSND TP.HCM cho rằng với các chứng cứ thu thập được, chưa đủ căn cứ xác định hành vi của bà Ngọc phạm tội Cố ý gây thương tích.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Phạm Tấn Thuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết tính đến 5/6 thì cơ quan điều tra đã 3 lần ra quyết định gia hạn tạm giữ bà Ngọc nên đã hết thời hạn tạm giữ (9 ngày) theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy vẫn chưa đủ chứng cứ để khởi tố bị can thì việc trả tự do cho bà Ngọc là hoàn toàn phù hợp.

"Thả tự do nhưng vụ án vẫn được thụ lý và điều tra. Khi đủ chứng cứ cho thấy bà Ngọc là chủ mưu trong vụ án này thì cơ quan điều tra sẽ bắt tạm giam lại và VKS sẽ khởi tố bị can đối với bà Ngọc", luật sư Thuấn nói.

Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được trả tự do - Ảnh 1

Ông Thái và bà Ngọc lúc còn mặn nồng. Ảnh: CAND.

Trước đó, ngày 31/5, bà Ngọc bị Công an TP.HCM tạm giữ ở Sân bay Tân Sơn Nhất để hợp tác điều tra vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) vào ngày 28/3.

Theo cơ quan điều tra, do tranh chấp tài sản sau ly hôn, bà Ngọc bực tức, có ý định dằn mặt chồng cũ. Thông qua các mối quan hệ xã hội, bà Ngọc thuê Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty bảo vệ Song Thanh, có cơ sở tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) để "trả thù" bác sĩ Chiêm Quốc Thái, với số tiền 1 tỷ đồng.

Thanh sau đó cùng một số nghi can lên kế hoạch theo dõi ông Thái, trực tiếp cùng nhân viên tên Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn gây án.

Tối 28/3, ông Thái cùng bạn đi ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khi nam bác sĩ bước ra ngoài, nhóm 4 người chở nhau trên 2 xe gắn máy ập đến. Các nghi can dùng hung khí lao vào tấn công, truy sát nam bác sĩ.

Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được trả tự do - Ảnh 2

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém vào phần lưng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vụ việc khiến nam bác sĩ bị thương nhiều nơi trên cơ thể. Nạn nhân mất 10 ngày để hồi phục sức khỏe. Sau khi xảy ra vụ bác sĩ Thái bị truy sát, công an đã truy xét, bắt được nhóm nghi can.

Phía sau bản hợp đồng thuê giang hồ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

CQĐT đã nhận định được chủ mưu của vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái, đó chính là người vợ cũ của ông Thái, Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi) người mang 2 quốc tịch Việt - Mỹ…

TIN MỚI NHẤT