Vay lãi 'cắt cổ' của xã hội đen, đi lừa đảo lấy tiền trả nợ

Xã hội 11/01/2017 13:48

Cặp nam nữ vay tiền của xã hội đen với lãi suất "cắt cổ" không có tiền. Cả 2 làm giả giấy tờ đi thuê xe ô tô Honda Civic cầm cố chiếm đoạt tiền tiêu sài.

Ngày 11/1, Công an Q.10, TP.HCM cho biết, đang tiến hành truy nã 2 đối tượng Bùi Thị Diễm (SN 1983, ngụ Q.Thủ Đức) và Lê Hồng Vương (SN 1982, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Vay lãi 'cắt cổ' của xã hội đen, đi lừa đảo lấy tiền trả nợ - Ảnh 1
Cặp nam nữ đang bị Công an truy bắt.

Theo đó, cặp nam nữ đến thuê xe ô tô du lịch của gia đình bà H.H (SN 1965, ngụ Q.Bình Thạnh). Cả 2 giao cho bà H giữ 1 bản chính sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn cùng 1 giấy phép lái xe để làm tin.

Bà H đã cho cặp nam nữ thuê chiếc xe ô tô Honda Civic mang BKS: 51A-408.87 để tại bãi xe Thống Nhất, P.7, Q.10. Đến thời hạn trả xe bà H không thấy cặp nam nữ tới thanh toàn nên kiểm tra phát hiện toàn bộ giấy tờ là giả. Bà H. hốt hoảng trình báo công an.

Công an đã vào cuộc điều tra, phát hiện cặp đôi trên sau khi thuê được chiếc xe của bà H đã làm giả giấy tờ chiếc xe, mang đi cầm với giá 400 triệu đồng.

Công an đã tiến hành mời cặp nam nữ lên làm việc, cả 2 khai nhận rằng do vay tiền xã hội đen với lãi suất lên tới 20%/tháng dẫn đến không có khả năng chi trả nên bị những người này ép buộc phải làm giả giấy tờ đi thuê xe để chiếm đoạt. Sau đó, đôi nam nữ phải cầm cố xe rồi trả tiền cho chúng.

Khi công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý, cặp nam nữ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an đang tiến hành truy xét.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT