Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng

Xã hội 11/01/2018 14:18

Dù dành cả thanh xuân để sinh con và chăm con, rồi trở thành single mom, nhưng đến hiện tại Mai vẫn có vẻ ngoài xinh xắn, tươi trẻ.

Làm mẹ đơn thân là lựa chọn của nhiều cô gái trẻ hiện tại khi không thể bước tiếp với cuộc hôn nhân của mình nữa. Họ sẵn sàng can đảm sống một mình, làm việc và nuôi con nhỏ dù đôi khi vẫn cảm thấy chút xót xa. Trương Hương Mai là một người mẹ như vậy.

Single mom nhỏ nhắn sinh năm 1990 này kết hôn rất sớm, từ khi 18 tuổi rồi sau đó có con luôn. Dù sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn nhưng đường tình duyên của Mai lại sớm đi vào ngõ cụt bằng tờ đơn ly hôn với người chồng hơn tuổi chỉ sau 1 năm sinh sống. Mai giành quyền nuôi con, đồng hành cùng con trong suốt gần 10 năm trời. Cho đến nay cậu bé đã tự lập, đã biết lo lắng cho mình, cho mẹ, trở thành điểm tựa vững chắc của mẹ.

Trải qua sóng gió lớn nhất đối với cuộc đời một người phụ nữ, Hương Mai đã mạnh mẽ đứng dậy, trở thành người mẹ đơn thân hạnh phúc. Hơn ai hết, Mai nhận thức rõ giá trị của bản thân và tiếp tục nuôi dưỡng nó. Mai của hiện tại ngấp nghé ngưỡng tuổi 30, con thì lớn, nhiều khi ra đường, thậm chí người ta còn chẳng nhận ra Mai đã qua một lần sinh nở và tan vỡ, nhiều người còn vô tư hỏi: "Cô đã có chồng chưa?".

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 1

Trương Hương Mai hiện tại là mẹ đơn thân hạnh phúc, xinh đẹp.

 

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 2

Dù đã có con trai hơn 9 tuổi nhưng cô vẫn còn vẻ trẻ trung.

 

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 3

Hương Mai và con trai đôi khi bị nhầm là hai chị em.. 

Sau khi chia tay chồng - mối tình đầu từ thuở học sinh, Mai phải làm quen với việc là một người mẹ đơn thân, chịu vất vả hơn so với các bạn cũng trang lứa. Dù vậy, Mai vẫn cố gắng đi học tiếp, chỉ khác là cô vừa học vừa phải lo cho con.

"Thời điểm hôn nhân mới tan vỡ, mình cực kỳ khủng hoảng, nhiều đêm cứ nằm ôm con khóc thôi. Đến khi con lớn hơn một chút thì mình xuống Hà Nội học Đại học về ngành thời trang và tạm xa con. Suốt 4 năm sinh viên đó, cứ 2 - 3 tháng mình lại về thăm con một lần hoặc bà ngoại đưa cháu xuống Hà Nội thăm mình. Ngày ra trường là năm mình 22 tuổi, mình kiếm công việc ở lại Hà Nội và đón con lên ở hẳn luôn", Mai tâm sự.

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 4

Sớm tan vỡ hôn nhân, Hương Mai đi học và làm mẹ đơn thân ở Hà Nội.

 

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 5

Cô nàng lại mới chuyển về Lào Cai sinh sống được vài tháng nay.

Cuộc sống của một người mẹ chăm con cũng gặp nhiều vất vả, Mai cũng đã trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng rồi sau đó cô dừng lại ở việc kinh doanh quần áo trẻ em tại nhà. Hai mẹ con cứ thế sống cùng nhau, Hoàng Anh (tên con trai của Mai) năm nay đã lên 9 tuổi và ra dáng "thanh niên" lắm rồi.

"Vì làm mẹ đơn thân khá lâu rồi nên mình gần như đã quá quen với cuộc sống này. Hai mẹ con bên nhau cũng rất vui vẻ như bao gia đình khác thôi. Con trai mình là đứa trẻ sống khá tình cảm và thương mẹ. Đặc biệt là rất hay nói câu xin lỗi. Dù chuyện có nhỏ như va chạm vào người mẹ một chút thôi cũng cuống lên nói câu con xin lỗi. Điều đó làm mình thương con và muốn cố gắng vì con nhiều hơn. Đó là người đàn ông sợ làm mình đau lòng nhất đó (cười)", Mai tâm sự thêm.

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 6

Con trai Hương Mai chững chạc hơn tuổi và rất biết suy nghĩ.

 

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 7

Cậu bé rất ngoan và lễ phép với mẹ.

Mai còn kể rằng, chắc có lẽ là vì sinh con sớm nên hai mẹ con như hai người bạn vậy. Con trai Mai cũng rất hay tâm sự những câu chuyện trên lớp cho mẹ nghe. Hai mẹ con rất hợp nhau và Mai cũng hầu như không cảm thấy có gì quá khó khăn bởi giai đoạn đầu vất vả con mọn cũng đã qua rồi. Giờ cố gắng lo cho tương lai sau này cho con nữa là Mai đã làm tròn trách nhiệm của một người mẹ.

Bà mẹ một con Hương Mai cũng nhận xét mình là người may mắn khi chia tay chồng rồi nhưng gia đình bên nội vẫn rất quan tâm và yêu thương mẹ con cô. Mai không yêu cầu chồng phải chu cấp tiền nuôi con và giờ đây cô đang chuẩn bị mở một nhà hàng của riêng mình, trước là để tăng thêm thu nhập, hai nữa là để bản thân thật sự độc lập, để nếu sau này có may mắn đến với người khác thì mẹ con cô cũng sẽ không trở thành gánh nặng của họ.

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 8

Hương Mai nỗ lực làm việc để lo thật tốt cho tương lai của con.

Cố gắng làm việc nhiều như vậy nhưng Hương Mai lại được nhận xét là không mấy già đi theo thời gian, thậm chí cô còn xinh đẹp mặn mà hơn nữa. Mai cho rằng, chính năng lượng tích cực bên trong con người cô đã giúp cô có được điều đó. Dù là mẹ đơn thân, thiếu vắng bóng đàn ông trong nhà nhưng Mai lại sống cực kỳ thoải mái và lạc quan.

"Thanh xuân của mình thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa một chút nhưng cứ nghĩ khi con lớn lại có một người bạn đồng hành thì mọi chuyện rồi cũng qua. Phụ nữ bây giờ đều rất nỗ lực cho công việc riêng của bản thân mình, rất tự chủ và độc lập. Họ vẫn chăm lo cho cuộc sống gia đình rất tốt. Cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình được là điều tốt nhất và cũng là điều phụ nữ nào cũng mong mỏi. Còn nếu đã cố gắng hết sức rồi nhưng không được thì mình cũng không còn gì để nuối tiếc nữa.

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 9

Hương Mai dành cả thanh xuân để sinh con, lo cho con.

Lấy chồng sớm hay muộn, tốt hay không tốt cũng là do bản thân mình và người chồng cố gắng vì nhau như thế nào. Có những người bạn mình lấy chồng sớm nhưng bây giờ lại hạnh phúc hơn cả lấy chồng muộn, chỉ là họ phải cố gắng nhiều hơn mà .

Mình chưa bao giờ hối hận về quyết định ly hôn bởi mình nghĩ như vậy là đúng đắn để giải thoát cho cả hai khi không còn tình cảm. Ly hôn đồng nghĩa với việc sẽ bọn trẻ sẽ không được sống chung với bố hoặc mẹ, nhưng nếu trong trường hợp bạn cảm thấy ly hôn sẽ hạnh phúc hơn cho tất cả thì có lẽ là đó cũng chẳng có gì sai trái. Có một loại tình yêu là buông bỏ, buông nhau ra để có hạnh phúc, còn hơn níu giữ mà tất cả khổ đau".

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 10

Dù sớm vất vả nhưng Mai chưa bao giờ hối hận vì quyết định của mình.

 

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 11

Con trai Mai giúp mẹ trong việc làm mẫu cho cửa hàng thời trang của mẹ. 

Cũng có lúc, nhìn thấy nhà người ta bố mẹ con cái đủ đầy, Mai không khỏi chạnh lòng. Nhưng sau đó, cô lại cố gắng tiếp tục vì con và công việc. Bây giờ, Mai cũng vẫn hy vọng có được một người đàn ông nào đó yêu thương, che chở cho hai mẹ con. Nhưng nếu không tìm được thì hai mẹ con ở với nhau và vui sống mỗi ngày đơn giản như vậy thôi.

Vất vả 8 năm nuôi con một mình, single mom Lào Cai U30 vẫn trẻ xinh như thuở chưa chồng - Ảnh 12

Với Mai, con trai bây giờ là tài sản vô giá nhất.

 

Mẹ đơn thân chịu muôn vàn cay đắng để giữ con: Yêu phải Sở Khanh, bị gia đình từ mặt, "dưỡng thai" bằng mì tôm sống

Từ việc yêu thương rồi đến sai lầm, mang thai rồi bị bỏ rơi trong phút chốc, bị cả bố đẻ của mình đuổi đi khi cả gan làm xấu mặt gia đình, bị nhà nội của đứa trẻ mỉa mai, đó là quãng đời bi kịch và tối tăm của Thu Hà.

TIN MỚI NHẤT