‘Tuyển Việt Nam vô địch, công lớn thuộc về thủ môn Văn Lâm'

Xã hội 15/12/2018 21:41

Trao đổi cùng Zing.vn, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh đánh giá rất cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận chung kết lượt về. Nhờ đó, tuyển Việt Nam đã hạ gục Malaysia.

Kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người hùng của đội tuyển sau bàn thắng mở tỷ số 1-0. Bên cạnh Anh Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng xứng đáng được ca ngợi vì màn trình diễn đầy tập trung.

Trao đổi cùng Zing.vn, Võ Văn Hạnh, cựu HLV của Văn Lâm ở đội tuyển, ca ngợi: “Văn Lâm thể hiện phong độ rất tốt từ đầu giải. Riêng trận chung kết lượt về, cậu ấy trải qua 90 phút ấn tượng nhất. Văn Lâm có hai tình huống trực tiếp cứu thua cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, cậu ấy tập trung ở mọi pha bóng”.

"Ở cuối hiệp một, thủ môn của CLB Hải Phòng tung người cản phá cú sút xa nguy hiểm của cầu thủ Malaysia. Sang hiệp hai, Malaysia có cơ hội sau tình huống lộn xộn ở khu vực 16,5 m của Việt Nam. Văn Lâm gặp không ít khó khăn khi đối diện với cú sút ở cự ly gần, song vẫn tỉnh táo để đẩy bóng ra ngoài”, Võ Văn Hạnh đánh giá.

‘Tuyển Việt Nam vô địch, công lớn thuộc về thủ môn Văn Lâm' - Ảnh 1

Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Cựu thủ môn Văn Hạnh tiếp lời: “Những tình huống cứu thua của Văn Lâm xuất sắc và rất quan trọng. Tuy nhiên, tôi không bất ngờ vì từng có thời gian làm việc cùng Văn Lâm và hiểu cậu ấy xuất sắc ra sao. Với Văn Lâm, điểm mạnh nhất của cậu ấy chính là sự tập trung 100% trong trận đấu. Không nhiều thủ môn ở Việt Nam có được điều đó”.

Anh khẳng định: “Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng nhiều lần để thua vì sai lầm khó hiểu của các thủ môn. Nhưng ở giải đấu năm nay, Văn Lâm đáng được ca ngợi vì có rất nhiều đóng góp. Bản thân là cựu thủ môn, tôi rất vui khi đội tuyển sở hữu một tài năng xuất sắc trong khung gỗ. Chắc chắn trong tương lai, Văn Lâm sẽ còn tiến bộ hơn nữa”.

‘Tuyển Việt Nam vô địch, công lớn thuộc về thủ môn Văn Lâm' - Ảnh 2

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở giải đấu năm nay, thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt để thủng lưới 4 bàn: 2 bàn ở loạt trận bán kết và 2 bàn trong chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil tại chung kết lượt đi. Ở cả 4 tình huống, Văn Lâm đều không mắc lỗi vì đối diện với tình huống dứt điểm rất khó khăn.

Còn nhớ ở Asiad 18, Văn Lâm thất vọng vì bị HLV Park Hang-seo loại khỏi đội hình chính ở giờ chót. Nhưng bây giờ, Văn Lâm là sự lựa chọn số một trong khung gỗ và trở thành một phần quan trọng của chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cùng với Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng, Văn Lâm đã chơi trọn vẹn ở giải đấu năm nay.

Loạt ảnh chế hài hước thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018

Bằng tình yêu lớn dành cho đội nhà cùng óc hài hước và những ngón nghề photoshop, cư dân mạng Việt cho thấy chúng ta tự tin đến thế nào trước trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tối nay!

TIN MỚI NHẤT