TP.HCM: 2 tên cướp đâm 3 người bị thương khai gì?

Xã hội 29/05/2018 13:40

Khi bị khống chế, Nghĩa liền rút dao trong người đâm loạn xạ làm 3 nam thanh niên bị thương rồi bỏ chạy.

TP.HCM: 2 tên cướp đâm 3 người bị thương khai gì? - Ảnh 1

Chân dung hai tên cướp Trần Ngọc Danh và Lê Minh Hữu Nghĩa.

 Ngày 29/5, công an quận Thủ Đức đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Trần Ngọc Danh (22 tuổi, quê An giang) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, quê An Giang) để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan công an, bước đầu cả 2 khai nhận: Danh và Nghĩa cùng làm công nhân cho một công trình gần ngã tư Thủ Đức, khoảng 19h tối 28/5 hai đối tượng rủ nhau đi cướp giật tài sản để bán kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi lên kế hoạch, Danh điều khiển xe máy chở Nghĩa rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức thấy người nào sơ hở tài sản thì ra tay cướp giật. Khi đến đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức), thấy anh Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) và Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê Bình Đình) chạy xe máy phía trước, trên tay anh Tùng đang cầm chiếc điện thoại Iphone 8.

TP.HCM: 2 tên cướp đâm 3 người bị thương khai gì? - Ảnh 2

Hiện trường vụ cướp

 Lúc này, Danh cho xe áp sát để Nghĩa ra tay giật điện thoại đồng thời đạp ngã xe nạn nhân rồi bỏ chạy. Anh Dương Minh Quang (25 tuổi, quê Lâm Đồng, là bạn của 2 nạn nhân) thấy bạn bị cướp nên bám chạy theo. Khi đến trước số 1182, Kha Vạn Cân (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì anh Tiến và Tùng đuổi kịp nên cả 3 người lao tới đạp ngã xe 2 đối tượng xuống lề đường.

Lúc này Danh vùng chạy thoát thân vào một con hẻm gần đó. Còn Nghĩa bị 3 nam thanh niên khống chế, bất ngờ Nghĩa rút dao trong người đâm loạn xạ làm 3 nam thanh niên bị thương rồi vùng chạy. Sau đó, các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc đã làm anh Quang bị thương nhẹ ở tay, anh Tiến bị thương ở chân, riêng anh Tùng bị thương ở tay, chân, mất máu nhiều nên phải nhập viện theo dõi. Riêng hai đối tượng Danh và Nghĩa đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn gần hiện trường.

Trong một diễn biến khác, đại diện công an phường Linh Chiểu cho biết đã đề xuất UBND quận Thủ Đức và đang tiếp tục đề xuất lên công an thành phố thưởng nóng cho người truy đuổi. Theo đại diện công an phường, vào 14h chiều nay tại trụ sở công an quận Thủ Đức, UBND quận sẽ thưởng nóng cho anh Dương Minh Quang, 25 tuổi quê Lâm Đồng. Bùi Văn Tiến, 25 tuổi, quê Bình Phước và Nguyễn Sơn Tùng, 24 tuổi quê Bình Định vì đã có công truy đuổi và cùng người dân bắt được 2 tên cướp giật có hung khí.

Nóng: Bắt nhóm cướp đâm trọng thương 2 người truy đuổi ở TP.HCM

Bị người dân truy đuổi, hai tên cướp táo tợn dùng dao chống trả khiến 2 người trọng thương.

TIN MỚI NHẤT