Tiết lộ nguyên nhân thiếu nữ làm thuê treo cổ tự tử trong nhà chủ tịch thị trấn

Xã hội 22/11/2018 16:04

Nơi xảy ra vụ việc thiếu nữ 16 tuổi treo cổ là nhà của Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (Sơn La).

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ 16 tuổi treo cổ trong nhà Chủ tịch thị trấn Bắc Yên, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) cho biết, công an huyện đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân là G.T.D. (SN 2003, người dân tộc Mông, trú tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La). Do hoàn cảnh khó khăn nên D. xuống thị trấn Bắc Yên làm phục vụ quán ăn được 2 tháng nay.

Theo Gia đình & Xã hội, cơ quan điều tra xác định trước khi xảy ra vụ việc, thiếu nữ đã xảy ra mâu thuẫn với cha mẹ. D. từng xin nghỉ việc tại cửa hàng ăn để về nhà nhưng gia đình không đồng ý. Đây có thể là nguyên nhân khiến D. giận rồi hành động dại dột. Thiếu nữ cũng có hoàn cảnh khá đặc biệt, sống cùng bố ruột và mẹ kế.

Tiết lộ nguyên nhân thiếu nữ làm thuê treo cổ tự tử trong nhà chủ tịch thị trấn - Ảnh 1

Căn nhà của Chủ tịch thị trấn Bắc Yên, nơi thiếu nữ làm thuê treo cổ - Ảnh: GĐ&XH

Căn nhà nơi xảy ra sự việc là của gia đình Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên. Tầng 1 kinh doanh hàng ăn nơi nạn nhân làm việc. Do mô hình kinh doanh nhỏ nên chỉ thuê một mình D. làm công. Trong khi làm việc, nhà chủ cũng đối xử tốt chứ không mắng chửi hay chèn ép gì thiếu nữ.

Như đã đưa tin, trưa 20/11, khi mọi người trong cửa hàng ăn làm xong việc, vào trong nghỉ ngơi thì phát hiện D. đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Sau khi xác nhận nạn nhân tự sát, cơ quan công an đã bàn giao thi thể về gia đình lo hậu sự.

Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên cho biết nạn nhân rất hiền lành, ngoan ngoãn nên được mọi người yêu quý. Bố của D. có 3 vợ, nhà đông con, D. học hết lớp 8 thì nghỉ ở nhà nên người bố muốn xin cho con xuống thị trấn làm việc kiếm thêm thu nhập.

Công việc hàng ngày của D. là phụ giúp bán hàng, lo chuyện củi lửa, xoong nồi. Trước khi xảy ra sự việc, D. không có biểu hiện bất thường về tâm lý, chuyện tình cảm của thiếu nữ thì không ai biết. Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên cũng sốc nặng sau sự việc.

Thiếu nữ 16 tuổi chết treo cổ ở nhà chủ tịch thị trấn

Nạn nhân là một thiếu nữ người dân tộc Mông đang làm thuê cho gia đình Chủ tịch UBND thị trấn.

TIN MỚI NHẤT