Tiếng gào khóc xé lòng của người chồng mất cả vợ lẫn 2 con sau vụ cháy: Ân hận vì quyết định trong đêm định mệnh!

Xã hội 31/01/2024 09:38

Ngồi trước bàn thờ với 3 di ảnh và 3 bát nhang nghi ngút khói, anh Lê Ngọc Tuấn (người duy nhất sống sót sau vụ cháy) gào khóc trong đau đớn tuyệt vọng liên tục gọi tên vợ và hai con.

Theo thông tin từ Sức Khỏe Đời Sống, 1 ngày sau vụ cháy nhà thương tâm khiến 3 mẹ con tử vong ở Thanh Hóa, tại lễ tang, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh gào khóc thảm thiết, tiếng nấc nghẹn của người thân. Dường như họ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật quá đớn đau, mất mát này.

Ngồi trước bàn thờ với 3 di ảnh và 3 bát nhang nghi ngút khói, anh Lê Ngọc Tuấn (người duy nhất sống sót sau vụ cháy) gào khóc trong đau đớn tuyệt vọng liên tục gọi tên vợ và hai con. Rồi cả tiếng khóc xen lẫn tiếng nấc nghẹn của mẹ đẻ anh Tuấn.

Sống cạnh nhà 3 nạn nhân, ông Trương Quang Lung kể lại: vào khoảng 11h35' tối ngày 29/1, khi đang nằm trên giường, ông ngửi thấy có mùi khét bốc ra từ nhà bên cạnh nên đã chạy ra xem. Ra tới nơi, ông thấy ngôi nhà anh Lê Ngọc Tuấn đã bốc cháy dữ dội, nguồn điện thì bị cúp đột ngột.

Tiếng gào khóc xé lòng của người chồng mất cả vợ lẫn 2 con sau vụ cháy: Ân hận vì quyết định trong đêm định mệnh! - Ảnh 1
Chiều 30/1, lễ tang của 3 mẹ con được tổ chức tại nhà mẹ đẻ của anh Tuấn ở thôn 5, xã Vĩnh Hưng - Ảnh: Sức khỏe Đời sống 

Vài phút sau, ông nghe thấy tiếng nổ lớn do cửa kính cường lực phòng khách bị vỡ toang. Thời điểm này, ông cùng tổ liên gia phòng cháy chữa cháy dùng bình cứu hỏa nỗ lực dập lửa nhưng bất thành do khói độc đã bao trùm tầng 1 căn nhà.

Thấy đám cháy quá lớn, người dân đã gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy vào lúc 11h45' và đến hơn 12h, đám cháy đã được dập tắt. Tiến vào ngôi nhà, lực lượng chức năng thấy 3 thi thể ở tầng 2, được xác định bị ngạt khí và bỏng nặng.

Ông Lung cho biết, sau vụ cháy, anh Tuấn liên tục gào lên trong vô vọng và rất ân hận khi ban đầu đã không đưa 3 mẹ con ra ngoài mà bảo họ ở trên tầng 2 để chờ dập lửa. Anh Tuấn bảo khi thấy nguồn điện bị chập và tóe lửa, nghĩ rằng sẽ dập được nên không gọi hàng xóm. Khi đám cháy lan nhanh, Tuấn nhờ Công an xã giúp đỡ, khi trở về thì đám cháy đã bốc lên ngùn ngụt rồi. Lúc này, điện cũng bị cúp, hàng xóm cố gắng hết sức nhưng không thấm vào đâu vì lửa quá to, còn khói thì quá nhiều, gây ngạt.

"Biết vợ con vẫn ở bên trong, anh Tuấn cố trèo lên mái tôn để tiếp cận tầng 2, nhưng bị mọi người ngăn cản vì vào đó sẽ không có đường ra. Ở phía sau căn nhà, đám cháy vẫn lan chưa tới nên mọi người nghĩ 3 mẹ con sẽ chạy ra đó, nhưng cuối cùng thì mọi chuyện lại không được như vậy', ông Lung buồn rầu chia sẻ.

Ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng cho biết thêm, tiệm sửa xe của anh Tuấn có bình chữa cháy và các dụng cụ cứu hộ đầy đủ. Tuy nhiên, có thể do quá hốt hoảng nên anh không thể sử dụng được công cụ, từ đó ngọn lửa theo các đồ đạc bốc cháy lan rộng, sau đó thì mọi chuyện mất kiểm soát.

"Khi nhận được tin báo cháy, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tới hỗ trợ gia đình. Thời điểm ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, chúng tôi có xem lại camera thì thấy ngay từ lúc ban đầu, anh Tuấn luống cuống trong việc dập lửa, đi ra đi vào khá nhiều lần. Còn về phía chị L., vợ anh Tuấn thì có tiền sử bệnh tim, nên chỉ cần ngạt khí là chị ấy có thể bị ngất. Khi xảy ra hỏa hoạn, con trai thứ 2 của gia đình cũng đang bị ốm, phải uống thuốc và nằm tại giường. Vì vậy, đây có thể là một phần nguyên do khiến 3 mẹ con không thể thoát ra ngoài', ông Cường nhận định.

Tiếng gào khóc xé lòng của người chồng mất cả vợ lẫn 2 con sau vụ cháy: Ân hận vì quyết định trong đêm định mệnh! - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường ngôi nhà bị cháy - Ảnh: Thanh Niên

Như đã đưa tin trước đó, theo Thanh Niên, vụ cháy xảy ra vào khoảng 23 giờ 30 ngày 29/1, tại ngôi nhà 3 tầng của vợ chồng anh Lê Ngọc Tuấn và chị T.T.L ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng.

Thời điểm xảy ra vụ cháy nhà, anh Tuấn cùng vợ là chị T.T.L (40 tuổi) và các con L.T.N.S (11 tuổi), L.T.N.T (6 tuổi) đang ngủ ở tầng 2 ngôi nhà.

Phát hiện ngọn lửa bùng phát ở tầng 1 (nơi gia đình sử dụng để làm nghề sửa chữa xe máy), anh Tuấn đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến dập lửa cứu người. Tuy nhiên, lửa ngày càng bùng phát mạnh, khiến chị L. và 2 con nhỏ mắc kẹt ở tầng 2.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động lực lượng và phương tiện đến hiện trường dập lửa. Khoảng 24 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được ngọn lửa, tuy nhiên chị L. cùng 2 con nhỏ đã tử vong.

Cháy nhà dân trong đêm, 3 mẹ con tử vong thương tâm, chồng gào khóc dập lửa nhưng bất thành

Ngọn lửa bùng phát mạnh, nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

TIN MỚI NHẤT