Tiền Giang: Bà con xót xa khi nhiều mồ mả ông bà bỗng dưng bị 'đào bới'

Xã hội 05/01/2024 13:06

Những phần mộ của người đã khuất bỗng bị phá vỡ, đào bới khiến người dân không khỏi bức xúc.

Cụ thể, theo thông tin từ Báo VOV cho hay, nhiều hộ dân ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ký đơn gửi đến chính quyền và ngành chức năng địa phương đề nghị điều tra, xử lý các đối tượng ngang nhiên xâm phạm mồ mả của ông bà, tổ tiên.

Cụ thể mới đây, có 9 ngôi mộ (trong đó có 3 mộ đá) đã chôn cất hàng chục năm qua trên đất ruộng bỗng dưng “biến mất”. Tại khu an táng này, đất bị đào bới tứ tung, các ngôi mộ bị phá vỡ; riêng 3 ngôi mộ đá bị đào bới có biểu hiện đã cất bốc hài cốt đi nơi khác.

Tiền Giang: Bà con xót xa khi nhiều mồ mả ông bà bỗng dưng bị 'đào bới' - Ảnh 1

 

Tiền Giang: Bà con xót xa khi nhiều mồ mả ông bà bỗng dưng bị 'đào bới' - Ảnh 2
Các ngôi mộ đất đã chôn cất hàng chục năm qua cũng bị xâm hại. VOV
Internet

Theo ông Nguyễn Hữu Phước, người dân ấp Long Hòa B là cháu ruột của những người quá cố này cho biết, trước đây ông bà, cô chú khi qua đời được an táng trong phần đất ruộng của gia đình do 2 người cháu đứng tên chủ quyền. Gần đây, 2 người cháu này lại sang nhượng cho 2 hộ dân khác trong đó giữ nguyên 2 phần đất có mồ mả ông bà. Mới đây, 9 ngôi mộ này đều bị đào bới khi người thân cũng là chủ sở hữu các ngôi mộ trên không hay biết.

“Bây giờ tôi kiến nghị ngành chức năng và chính quyền giải quyết làm sao trả lại hiện trạng mồ mả ông bà như ngày xưa. Hành vi đập phá là quá ngang ngược rồi, nhờ can thiệp giải quyết, chúng tôi quá bức xúc về mồ mả ông bà như thế này", ông Phước nói trên VOV.

Theo Báo Công an, vào năm 2020 tại Bình Dương, ông Lê Văn Hoa (SN 1947, ngụ P.Bình Nhâm, TX.Thuận An, Bình Dương) cũng đã liên tục gởi đơn đến huyện, tỉnh khiếu kiện về việc ngôi mộ của ông cố ngoại mình đột nhiên “biến mất”.

Tiền Giang: Bà con xót xa khi nhiều mồ mả ông bà bỗng dưng bị 'đào bới' - Ảnh 3
Người dân xác nhận từng có ngôi mộ trong vườn của ông Ích. Ảnh: Báo Công an

Được biết, trước khi ngôi mộ bị bốc đi, ông Ích và ông Hoa nhiều lần ngồi lại với nhau bàn phương án di dời ngôi mộ. Sự việc đã được đem ra khu phố Bình Hòa tổ chức hòa giải nhưng không thành. Ông Lê Văn Quý, tổ trưởng tổ 11, khu phố Bình Hòa cho biết thêm: “Tôi có tham gia buổi hòa giải và ký vào biên bản hòa giải về việc này. Sau đó mộ bị bốc đi”.

Ông Hoa đưa đơn gửi Công an TX.Thuận An khiếu kiện ông Nguyễn Văn Ích (SN 1969) và Nguyễn Tấn Phước (SN 1991, con trai ông Ích) về hành vi “xâm phạm thi thể mồ mả cố ngoại”.

 

 

TIN MỚI NHẤT