Tiệc cưới vắng cô dâu chú rể vì phà Bình Khánh đóng cửa tránh bão

Xã hội 25/11/2018 17:01

Sáng 25-11, phà Bình Khánh ngưng hoạt động do mưa bão, nhiều người dân đợi chờ mòn mỏi qua sông. Hai đoàn rước dâu cũng đang kẹt lại giữa đường.

Đám cưới... đợi phà

Kẹt trong đoàn người đợi qua phà Bình Khánh, đoàn rước dâu của chú rể Nguyễn Văn Quý và cô dâu Nguyễn Thị Hoa bị mắc kẹt phía đầu phà ở huyện Nhà Bè.

Tiệc cưới vắng cô dâu chú rể vì phà Bình Khánh đóng cửa tránh bão - Ảnh 1

Chú rể Nguyễn Văn Quý và cô dâu Nguyễn Thị Hoa kẹt lại phía Nhà Bè - ẢNH: NGUYỆT NHI

Do chưa nắm thông tin phà đóng cửa nên đoàn rước dâu từ quận 12 về Cần Giờ phải đứng chờ… phà hoạt động trở lại.

“Cả đoàn rước dâu đợi mấy tiếng đồng hồ rồi. Đường về Cần Giờ chỉ có một đường đi nên vẫn phải đợi đến khi phà hoạt động trở lại", anh Lê Tấn Kiệt (25 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ), là bạn cô dâu chú rể, cho biết.

Tiệc cưới vắng cô dâu chú rể vì phà Bình Khánh đóng cửa tránh bão - Ảnh 2

Đoàn rước dâu đứng đợi phà - Ảnh: NGUYỆT NHI

Một đoàn rước dâu khác cũng gặp cảnh tương tự. Chú rể đoàn rước dâu này cho biết người nhà ở huyện Cần Giờ vẫn tổ chức đám cưới, trong khi đoàn rước dâu kẹt lại bên này. “Gia đình vẫn đãi tiệc cưới bình thường, chỉ thiếu cô dâu và chú rể chưa về kịp”, chú rể nói.

Tiệc cưới vắng cô dâu chú rể vì phà Bình Khánh đóng cửa tránh bão - Ảnh 3

Một chú rể xuống xe trú mưa - Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày, nhiều người dân đứng hai bên đầu phà Bình Khánh chờ đợi. Ông Trương Hữu Phước (42 tuổi, ngụ Cần Giờ) cho biết có nghe thông tin phà ngưng hoạt động, do đó khi đi đã mang theo bộ đồ chuẩn bị. “Chưa biết khi nào phà hoạt động trở lại, tôi phải ở lại nhà người thân ở Nhà Bè”, ông Phước nói.

Phà đóng, hết đường qua Cần Giờ

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP - đơn vị quản lý phà Bình Khánh - cho biết sáng ngày 25-11, nhiều người dân chưa nắm thông tin hai bến phà Cát Lái và Bình Khánh ngưng hoạt động nên vẫn tới.

Việc dừng hoạt động phà nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sau khi có chỉ đạo của TP.

Tiệc cưới vắng cô dâu chú rể vì phà Bình Khánh đóng cửa tránh bão - Ảnh 4

Người dân ngóng phà Bình Khánh chạy lại - Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo ông Thắng, cùng với lệnh cấm phà, TP cũng yêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan cấm tàu thuyền, bến phà tư nhân… hoạt động. Do đó, người dân không thể qua lại từ huyện Nhà Bè qua Cần Giờ. “Chúng tôi và các đơn vị chức năng đã bố trí nơi ăn chốn ở cho người dân không qua phà được trong thời gian chờ lệnh hoạt động trở lại” - ông Thắng nói.

Khác với khu vực Cần Giờ, khu vực phà Cát Lái đóng cửa, người dân có thể tìm cho mình một lộ trình đi bằng quốc lộ 1 hoặc đi ôtô vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây để di chuyển về Đồng Nai.

Trường hợp người dân ở lại TP có thể lưu trú tại điểm đầu phà, nơi mà UBND Q.2 đã tổ chức chu đáo nơi ăn chỗ ở để người dân không qua phà được có thể trú bão.

“Các thông tin phà hoạt động trở lại, chúng tôi sẽ thông báo cho người dân thông qua đài phát thanh, báo chí. Mong người dân theo dõi để chủ động hành trình di chuyển của mình”, ông Thắng nói.

Không còn giấu giếm, mẹ đơn thân khóc trên sóng livestream chính thức khoe ngoại hình xinh đẹp sau 1 tháng "đập đi xây lại"

Không còn giấu giếm, mẹ đơn thân khóc trên sóng livestream chính thức khoe ngoại hình xinh đẹp sau 1 tháng "đập đi xây lại"

TIN MỚI NHẤT