Thủ tướng biểu dương chiến công phá vụ án giết 5 người ở Sài Gòn

Xã hội 17/02/2018 06:22

Theo thư khen của Thủ tướng, chiến công góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM, Công an TP.HCM biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng gia đình.

Theo thư khen, sáng 15/2 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), tại đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM, người dân đã phát hiện vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP.HCM và sự phối hợp chặt chẽ của công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP.HCM và các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm vào đúng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP.HCM. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân.

Thủ tướng biểu dương chiến công phá vụ án giết 5 người ở Sài Gòn - Ảnh 1
Lực lượng làm nhiệm vụ có mặt ngay sau khi nhận được tin báo. Ảnh: CAND.

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng xác định 5 nạn nhân xấu số gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ ông Chính là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, nhà chức trách đã phác hoạ được chân dung nghi phạm sát hại cả gia đình ông Chinh. Hắn là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) người làm thuê cho gia đình nạn nhân.

Trưa mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nguồn tin phát hiện Tình đang ấn náu ở Cần Giuộc Long An. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cảnh sát đã bắt được nghi phạm giết người.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nghi phạm gây án một mình với mục đích là cướp tài sản và trả thù.

Theo lời khai, tối 16/2, nghi phạm khai trước đó thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh. Giữ hận thù trong lòng, anh ta nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Trước mắt cơ quan điều tra đã xác định Tình cướp chiếc xe tay ga của gia đình ông Chinh. Vụ án đang được làm rõ.

Thủ tướng biểu dương chiến công phá vụ án giết 5 người ở Sài Gòn - Ảnh 2
Xã Châu Lăng (màu đỏ) ở An Giang. Ảnh: Google Maps.

Từ con chó của gia chủ lần ra nghi phạm giết 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn

Qua khám nghiệm hiện trường, nhà gia chủ có 1 con chó nặng hàng chục kí hung dữ nên khả năng khó có người ngoài tiếp cận để cướp tài sản từ bên ngoài. Nhận định của công an hoàn toàn chính xác, nghi phạm là người quen của gia chủ.

TIN MỚI NHẤT