Thông tin sốc vụ 230 lượng vàng: Thu thêm 200 lượng tại nhà đối tượng trộm

Xã hội 20/01/2019 10:40

Nam thanh niên trộm hàng trăm lượng vàng của chủ giàu lên với tốc độ như diều gặp gió kể từ khi làm việc tại tiệm vàng ở TP Hội An.

Ngày 19-1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ khối phố Châu Trung, phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam – không phải phường Cẩm Phô như thông tin Báo Người Lao Động đăng trước đó) đã khai nhận và giao nộp thêm gần 200 lượng vàng mà đối tượng này trộm được.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn nói rằng số vàng này đối tượng lấy trộm tại tiệm vàng nơi mình làm việc. Cụ thể, Tuấn trộm trong 6 năm, từ năm 2012 đến 2018, mỗi ngày Tuấn trộm một ít đem cất giấu. Như vậy, tính đến thời điểm này công an phát hiện Tuấn lấy trộm tổng cộng khoảng 430 lượng vàng.

Thông tin sốc vụ 230 lượng vàng: Thu thêm 200 lượng tại nhà đối tượng trộm - Ảnh 1

Nguyễn Đức Tuấn

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 19-1, tiệm vàng P. nơi Tuấn làm việc (thuộc phường Minh An, TP Hội An) vẫn hoạt động nhộn nhịp. Một số người dân sống gần đó cho hay tiệm vàng P. thường rất đông khách. Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin Tuấn lấy trộm hàng trăm lượng vàng mà chủ tiệm không hề hay biết. Người dân cũng cho biết tiệm vàng P. không để vàng lại ở tiệm vào ban đêm mà thường bỏ vào két sắt đưa về nhà, sáng mới đem ra tiệm để bán.

Người dân ở khối phố Châu Trung cho hay gia đình Tuấn có 3 anh chị em. Ba mẹ Tuấn buôn bán nhỏ. Gia đình trước đây khá khó khăn. Dù vậy, kể từ thời điểm Tuấn làm việc tại tiệm vàng P. thì gia đình Tuấn phất lên với tốc độ mà người dân nói là chóng mặt.

Thông tin sốc vụ 230 lượng vàng: Thu thêm 200 lượng tại nhà đối tượng trộm - Ảnh 2

Tuấn mua ôtô, xây nhà, xây villa hoạt động du lịch

Gần đây, Tuấn xây dựng nhà cửa, sắm xe ôtô và còn đầu tư 2 villa để hoạt động du lịch với số tiền đầu tư ít nhất cũng phải vài chục tỉ đồng. Việc gia đình Tuấn giàu lên đột ngột khiến người dân ở địa phương khá tò mò. Vừa qua, khi nghe tin Tuấn bị bắt vì ăn trộm hàng trăm lượng vàng của chủ tiệm, nhiều người dân mới biết được vì sao Tuấn lại giàu như vậy. Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt dấu hỏi không rõ vì sao mất một lượng vàng cực lớn mà chủ tiệm vàng không hề hay biết?

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 15-1, hai thanh niên (sau này xác định là Tuấn và anh trai) đem đến một cửa hàng vàng bán hơn 230 lượng vàng tây gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay có giá trị hơn 5 tỉ đồng.

Thông tin sốc vụ 230 lượng vàng: Thu thêm 200 lượng tại nhà đối tượng trộm - Ảnh 3

Thông tin sốc vụ 230 lượng vàng: Thu thêm 200 lượng tại nhà đối tượng trộm - Ảnh 4

Hàng trăm lượng vàng Tuấn đem đi bán thì bị phát hiện

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh; "K.LOAN¶610" của Công ty Kim Loan; "K.HAO¶610" của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Ban đầu Tuấn khai gần 15 kg vàng đó là do cha ông của mình để lại, sau đó lại khai rằng của mình nhặt được... Tuy nhiên, sau cùng Tuấn khai rằng đã lợi dụng lòng tin và sự sơ hở của chủ tiệm để trộm vàng trong vòng 6 năm.

Cô dâu Nam Định được bố tặng 200 cây vàng: Chị gái từng được đón dâu bằng máy bay

Ít ai biết rằng, cách đây 3 năm, đám cưới của chị gái Thu Hương cũng “gây bão” mạng xã hội khi tổ chức lễ rước dâu bằng... máy bay.

TIN MỚI NHẤT