Thông tin mới nhất vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Ông Huỳnh Uy Dũng không tham gia phiên tòa 1/3

Xã hội 29/02/2024 21:40

Theo đó, ông Huỳnh Uy Dũng xin vắng mặt trong phiên toà xét xử bà Hàn Ni.

Theo PLO, ngày 29-2, ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) - người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án xét xử hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm ngày 1-3.

Trước đó, từ trại giam bà Hằng cũng đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, hai vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng được triệu tập đến toà với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Cùng với tư cách này toà còn triệu tập đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ Thiện Hằng Hữu.

Thông tin mới nhất vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Ông Huỳnh Uy Dũng không tham gia phiên tòa 1/3 - Ảnh 1
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: PLO

Hiện bà Hằng đang chấp hành án ba năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.

Cũng theo Báo Đại đoàn kết, trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, do đó đã được TAND TP HCM triệu tập. Tuy nhiên, trước ngày xét xử bà Hằng đã có đơn xin vắng mặt.

Thông tin mới nhất vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Ông Huỳnh Uy Dũng không tham gia phiên tòa 1/3 - Ảnh 2

Hiện tại, bà Hằng đang chấp hành bản án 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" tại Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông tin của TAND TPHCM, Chủ tọa phiên tòa được phân công xét xử vụ án này là Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng. Thư ký phiên tòa là bà Đặng Thị Mỹ Phượng. Phiên xét xử sơ thẩm cũng có sự tham dự của 3 kiểm sát viên của VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại tòa. 

TAND TP.HCM cũng khuyến nghị người dân hiếu kỳ không tụ tập đông người xung quanh khu vực tòa án, gây mất an ninh trật tự.

 

Cách tra cứu thông tin hộ khẩu nhanh nhất trên VNeID, không cần dùng sổ hộ khẩu!

Hiện nay, người dân có thể tra cứu thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID mà không cần xuất trình sổ hộ khẩu. Việc tra cứu thông tin cư trú trên VNeID giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục hành chính.

TIN MỚI NHẤT