Thông tin bất ngờ vụ cháy tại OCD Plaza

Xã hội 12/03/2024 22:50

Công trình từng bị xử phạt vì xây dựng "chuồng cọp" khủng không phép trên nóc.

Theo Báo Công luận, chiều ngày 12/3, Công an thành phố Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ cháy xảy ra tại khu vực kinh doanh cafe tầng mái nhà hỗn hợp có địa chỉ tại số 8, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. 

Theo tìm hiểu được biết, vào năm 2019 Trung tâm thương mại OCD Plaza cũng đã từng bị phản ánh xây dựng "chuồng cọp" khủng không phép trên nóc tòa nhà.

UBND quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt Công ty CP thương mại và dịch vụ OCD; Địa chỉ: 29 Đê La Thành, phường Ô Chợ dừa, quận Đống Đa, Hà Nội với số tiền 40 triệu đồng về hành vi "Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng".

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công xây dựng, không làm phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng; Liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh theo quy định; Chỉ được tiếp tục thi công khi đã xử lý, khắc phục các tồn tại.

Thông tin bất ngờ vụ cháy tại OCD Plaza - Ảnh 1
 

 

Thông tin bất ngờ vụ cháy tại OCD Plaza - Ảnh 2

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai phương tiện chữa cháy. Ảnh: VTC

Theo VTC News trước đó, khoảng 9h45 ngày 12/3, ngọn lửa bùng phát từ tầng 9 tòa nhà OCD Plaza ở số 29 Đê La Thành (ngay cạnh nút giao Ô Chợ Dừa, Tôn Đức Thắng, Xã Đàn).

Tòa nhà xảy ra vụ hoả hoạn rộng khoảng 500m2, tầng 9 kinh doanh nhiều dịch vụ như bar, nhà hàng, massage, karaoke, cà phê...

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội điều gần 10 xe cứu hoả và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu hộ.

Thông tin bất ngờ vụ cháy tại OCD Plaza - Ảnh 3

Hiện trường khống chế đám cháy phát triển và cháy lan ra các khu vực, công trình lân cận. Ảnh: Công luận

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h45, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại một tòa nhà ở phường Ô Chợ Dừa. Ngay sau đó, cảnh sát đã đến hiện trường để dập lửa, sơ tán người dân và thực hiện các biện pháp chữa cháy.

Địa điểm xảy ra cháy được làm toàn bộ bằng cửa kính kiên cố nên lực lượng chức năng phải phá vỡ cửa để vào bên trong dập lửa.

Đến 10h40, vụ cháy được khống chế, không có thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cháy và thống kê thiệt hại về tài sản.

 

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ ở Gia Lai: Bệnh viện thừa nhận chuyện sai sót

Lãnh đạo sở này đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế Ayun Pa, thị xã Ayun Pa về vụ việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

TIN MỚI NHẤT