Thanh niên tâm thần giết, hiếp cụ bà 75 tuổi lĩnh án chung thân

Xã hội 10/11/2018 06:34

Khi bị phát hiện, nam thanh niên đã giết cụ bà, cướp tài sản và hiếp dâm đối với nạn nhân.

Thanh niên tâm thần giết, hiếp cụ bà 75 tuổi lĩnh án chung thân - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Giang Anh tại cơ quan điều tra.

 Ngày 9/11, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Giang Anh (SN 1989, ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) vvề tội “Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 28/5/2014, Nguyễn Giang Anh đi đến nhà ông Đặng Hoàng E. (ngụ cùng địa phương) để chơi bi da và uống rượu. Khi Anh đi ngang nhà bà L.T.B. (SN 1939, ngụ cùng địa phương) thì thấy bà B. ngồi đếm tiền trên bộ ván nhà trước. Đến 23h đêm, Anh đi về rồi ghé vào nhà bà B.

Lúc này, Anh thấy bà B. không mặc áo, đang nằm ngủ trên bộ ván trong nhà, thanh niên này đã lẻn vào nhà sau lấy một con dao yếm (loại dao lớn) rồi đi ra nhà trước, chui vào mùng bà B.

Phát hiện có người lạ đột nhập vào nhà, bà B. vội la lớn, sợ mọi người nghe thấy, Anh đã lấy chăn trùm đè lên người, rồi bóp cổ cho đến khi bà B. không còn cử động.

Sau đó, Anh lôi nạn nhân xuống nền nhà lục tìm tiền, bông tai rồi dùng dao cứa cổ bà B. Chưa dừng lại ở đó, Anh còn thực hiện hành vi hiếp dâm bà B., sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường cho đến khi bị cơ quan công an bắt giữ.

Qua kết quả giám định pháp y về tâm thần vào tháng 8/2014 cho thấy, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Nguyễn Giang Anh bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ có tật chứng về hành vi cần theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, về mặt pháp luật, Anh được xác định là có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi, nhưng bị hạn chế do bệnh. Hiện, Nguyễn Giang Anh bệnh đã ổn định, có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Giang Anh gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Anh tù chung thân.

Khởi tố nghi phạm hiếp dâm phụ nữ trong rẫy

Người phụ nữ đang nghỉ trưa trong rẫy thì bị Hoành khống chế, hiếp dâm 2 lần, nghi phạm bị bắt sau 10 ngày gây án.

TIN MỚI NHẤT