Tham ô tài sản, ba cán bộ xã ở Cà Mau bị khởi tố

Xã hội 09/08/2018 06:18

Cơ quan công an đã khởi tố bị can 3 cán bộ xã Tân Phú (Cà Mau) về tội tham ô tài sản.

Tham ô tài sản, ba cán bộ xã ở Cà Mau bị khởi tố - Ảnh 1

Trụ sở UBND xã Tân Phú (huyện Thới Bình, Cà Mau). Ảnh: G.M

Chiều tối 8/8, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau đã có Quyết định khởi tố bị can đối với 3 cán bộ là đại biểu HĐND xã Tân Phú (huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố đều là đại biểu HĐND xã Tân Phú gồm: Nguyễn Hoàng Quảnh (SN 1964), Chủ tịch HĐND xã Tân Phú; Nguyễn Thị Mừng (SN 1986) và Nguyễn Thị Son (SN 1982) cả 2 đều là công chức Tài chính - Kế toán.

Ba cán bộ nói trên bị khởi tố vì có liên quan đến sai phạm tài chính của đơn vị. Sau khi ngành chức năng của huyện Thới Bình tiến hành thanh tra về công tác quản lý thu chi ngân sách và các nguồn khác tại UBND xã Tân Phú giai đoạn từ năm 2013 đến tháng 2/2017, đã phát hiện sai phạm với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Trong đó, có số kinh phí đã quyết toán với ngân sách nhưng không có chứng từ kèm theo; chi sai nguyên tắc; chi không hết nguồn nhưng đã quyết toán ngân sách,...

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây, Thường trực HĐND xã Tân Phú (huyện Thới Bình, Cà Mau) đã có Công văn về việc đề nghị xem xét việc khởi tố bị can là đại biểu HĐND.

Theo đó, thường trực HĐND xã Tân Phú xin ý kiến thường trực HĐND huyện Thới Bình hướng dẫn các trình tự thủ tục tiếp theo đối với các đại biểu HĐND nêu trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

2 năm công tác, thủ quỹ kiêm kế toán tham ô 1,4 tỷ đồng

Trong 2 năm công tác, Thúy đã lợi dụng các vị trí kế toán, thủ quỹ của Phòng nội vụ huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) tham ô số tiền 1,4 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT