Sự thật vụ nam thanh niên đi cùng BN322 nhảy sông trốn cách ly

Xã hội 12/06/2020 08:41

Nhiều tờ báo đăng tin nam thanh niên tiếp xúc với BN322 sau khi nhảy xuống sông trốn cách ly đã tiếp xúc với rất nhiều người khiến dư luận hoang mang.

Ngày 10/6, một số báo đăng tải thông tin nam thanh niên ở Đồng Tháp từng tiếp xúc với BN322 cố tình nhảy xuống sông để trốn cách ly. Cụ thể, theo nhiều tờ báo đăng tải, trường hợp công dân trốn cách ly là V.V.P. đi cùng ghe với người bệnh nhân COVID-19 số 332. 

Sự thật vụ nam thanh niên đi cùng BN322 nhảy sông trốn cách ly - Ảnh 1

Bệnh nhân COVID-19 số 332 được cách ly sau khi nhập cảnh tại Đồng Tháp.

Nam thanh niên này đã lội xuống sông để trốn cách ly tập trung, sau đó ngành chức năng phát hiện và đưa đi cách ly theo quy định. Tuy nhiên, trong thời đó, nam thanh niên này đã tiếp xúc với nhiều người, hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trả lời về vấn đề này, theo nguồn tin báo Dân trí, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã cùng cán bộ trong Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh trực tiếp đến huyện Hồng Ngự kiểm tra. Sau khi được các ngành chức năng báo cáo (Biên phòng, y tế…), ông Bửu khẳng định không có sự việc công dân nhảy sông trốn để không bị đưa vào khu cách ly tập trung.

Theo ngành chức năng của Đồng Tháp, ông V.V.P. không đi cùng phương tiện với người nhiễm COVID-19; đồng thời cho biết, ông V.V.P có gặp bệnh nhân số 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút và có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng. Hiện tại, ông V.V.P và những người tiếp xúc đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Liên quan đến Bệnh nhân COVID-19 số 332 đang được cách ly, theo dõi tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc với trường hợp xác định COVID-19, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Chiều 17/5 Việt Nam công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19: Đều trở về từ Nga, đã cách ly ngay sau khi nhập cảnh

2 ca nhiễm được công bố chiều 17/5 đều là công dân trở về từ Nga, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT