Sợ cha mẹ la mắng, học trò rào sẵn tấm bảng nhắn nhủ dễ thương ngay trước buổi họp phụ huynh

Xã hội 15/06/2020 10:47

Đúng là cứ đến cuối năm, ngoài bài kiểm tra thì điều ám ảnh thứ 2 cuộc đời học sinh chính là buổi họp phụ huynh.

Đời học sinh mùa khai giảng, mùa bế giảng hay thậm chí mùa thi cũng chẳng khốc liệt bằng mùa họp phụ huynh. Họp phụ huynh đầu năm thường dễ chịu, suôn sẻ vì chưa có gì để bàn nhưng họp phụ huynh cuối năm mới là nỗi ám ảnh khủng khiếp đối với học sinh khi đây là thời kỳ tổng kết thành tích của một năm học.

Dĩ nhiên những người học hành xuất sắc lại chẳng bao giờ mắc lỗi lầm gì thì sẽ chẳng mảy may chớp mắt khi nghe đến ngày này, thế nhưng đây chỉ là con số vô cùng nhỏ nhoi so với phần đông còn lại - đám "nhất quỷ, nhì ma" không lúc nào hết trò nghịch ngợm. Cũng chính vì thế cứ đến ngày họp phụ huynh, ta lại có dịp chứng kiến hàng loạt hình ảnh dở khóc dở cười.

Mới đây, một nữ sinh đã chia sẻ tấm biển hiệu dễ thương đặt trước cửa lớp. Biết trước một vài phụ huynh có thể nổi nóng với con nên học trò lớp 12Si2 trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã rào sẵn dòng chữ nhắc nhở: "Đừng vì buổi họp phụ huynh mà để gia đình xáo xào. Tập thể lớp trân trọng nhắc nhở nhẹ".

Sợ cha mẹ la mắng, học trò rào sẵn tấm bảng nhắn nhủ dễ thương ngay trước buổi họp phụ huynh - Ảnh 1

Hè này bạn có vui vẻ tung tăng đi chơi hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiếc bảng điểm được gửi về cho bố mẹ trong buổi họp phụ huynh định mệnh. (Ảnh: Group Trường Người Ta)

Dù không biết dòng chữ này có phát huy tác dụng hay không nhưng điều đó cũng nói lên nỗi lòng thầm kín của biết bao cô cậu học trò. Nhiều phụ huynh cứ họp xong lại đi so sánh con mình với con nhà người ta, la mắng thành tích học tập và cho rằng con cái không cố gắng suốt một năm học.

Ai cũng biết những lời nói đó cũng vì muốn tốt cho con nhưng điều này cũng khiến học trò mang nặng tâm lý sợ học hành, dẫn đến tình trạng căng thẳng. Thay vì chì triết hay mắng mỏ con cái, cha mẹ hãy nói chuyện để tìm ra lý do con học chưa tốt từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp hoặc hướng con đến thế mạnh riêng mà không phải học tập.

"Sáng mai lớp mình cũng họp phụ huynh nè. Họp đầu năm không sao chứ họp cuối năm tổng kết thành tích là sợ lắm", bạn K.A chia sẻ.

"Mùa hè này bạn có được đi chơi hay không, phụ thuộc rất nhiều vào chiếc bảng điểm được gửi về cho cha mẹ trong buổi họp phụ huynh định mệnh", bạn B.T chia sẻ.

"Lớp mình cũng từng viết như vậy nhưng kết quả đứa nào điểm kém vẫn bị cha mẹ la như thường. Cái này chỉ có giáo viên trực tiếp làm công tác tư tưởng may ra học trò mới đỡ bị ăn mắng thôi", bạn H.N bình luận.

Mua quá nhiều quần áo, cô gái bị sập cả tủ, biết số lượng các bộ đồ ai cũng sốc

Mua đồ mới về thì phải thanh lý đồ cũ đi, cứ giữ nguyên như vậy thì kiểu gì cũng có ngày sập tủ.

TIN MỚI NHẤT