Sau khi bị phát giác ở Hà Nội, bà cụ có giấy chứng nhận tâm thần tiếp tục trộm cắp vặt ở Hải Dương

Xã hội 19/06/2018 06:29

Trước đây, bà N. từng bị phát giác trộm cắp vặt nhiều lần tại các shop thời trang ở Hà Nội rồi đem quần áo ra vỉa hè bán. Gần đây nhất, người phụ nữ lớn tuổi bị bắt giữ sau khi giả vờ vào mua hàng rồi trộm 4 hộp sữa bột trong một cửa hàng tạp hoá ở thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h52 tối 18/6, một bà lão có gương mặt khắc khổ vào hỏi mua sữa tại một tiệm tạp hoá trên địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên sau khi người này thanh toán và rời đi, chủ cửa hàng phát hiện bị mất vài hộp sữa bột không rõ lý do. 

Kiểm tra camera an ninh, nhiều người bất ngờ nhận ra hung thủ chính là người phụ nữ lớn tuổi lúc nãy. Giả vờ vào mua hàng rồi lợi dụng lúc người bán không để ý, cụ bà đã lấy cắp 4 hộp sữa rồi cho vào bao tải. 

Khi bị người dân chặn bắt, người này liên tục chối tội và tự nhận mình bị thần kinh, không biết gì. 

Sau khi bị phát giác ở Hà Nội, bà cụ có giấy chứng nhận tâm thần tiếp tục trộm cắp vặt ở Hải Dương - Ảnh 1

Camera ghi lại hình ảnh người phụ trộm sữa hộp cho vào bao tải. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi bị phát giác ở Hà Nội, bà cụ có giấy chứng nhận tâm thần tiếp tục trộm cắp vặt ở Hải Dương - Ảnh 2

Người phụ nữ lớn tuổi bị người dân bắt quả tang trộm 4 hộp sữa đắt tiền nhưng vẫn một mực chối tội. Ảnh cắt từ clip.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dùng mạng nhận ra bà lão trong đoạn clip là "gương mặt thân quen" với những vụ trộm cắp vặt từng xảy ra ở Hà Nội với kịch bản tương tự. 

"Chính mình đã bị bà ấy vào cửa hàng lừa với bản mặt này, lấy 2 bọc quần áo gần 5 triệu ngày 29/6/2017 đấy. Bà ăn trộm nhiều ở Hà nội, rồi ngang nhiên bày bán ở vỉa hè Đê La Thành. Bà này cũng từng bị bắt vào công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội" - chị H.H. bức xúc.

"Ôi không đếm được số vụ ăn cắp của bà tại shop thời trang. Lần trước vào shop mình ăn cắp nhưng không thành, vẫn cái kiểu cái bao tải đi kèm cái nón. Nếu nghèo quá bà có thể chịu khó đi làm thêm, chứ ăn cắp như này không hay cho lắm" - bạn K.C. bình luận.

Sau khi bị phát giác ở Hà Nội, bà cụ có giấy chứng nhận tâm thần tiếp tục trộm cắp vặt ở Hải Dương - Ảnh 3

Trước đó, quần áo được bà N. 'chôm' về bày bán tràn lan trên vỉa hè.

Sau khi bị phát giác ở Hà Nội, bà cụ có giấy chứng nhận tâm thần tiếp tục trộm cắp vặt ở Hải Dương - Ảnh 4

Giấy chứng nhận bệnh tâm thần phân liệt của bà N.

Được biết bà lão trong đoạn clip tên Phạm Thị N. (SN 1953, quê ở Thường Tín, Hà Nội). Theo lãnh đạo Công an phường Giảng Võ, đây là người phụ nữ trộm cắp vặt tại các shop cửa hàng quần áo. Các sản phẩm quần áo sau đó được bà bày bán tại vỉa hè với giá rất "bình dân". 

Ngoài ra, người này còn có biểu hiện thần kinh và có giấy tờ khám chữa bệnh của Bệnh viện tâm thần cơ sở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. 

Tổ trưởng tổ dân phố nơi bà N. từng cư trú ở Hà Nội cho biết, bà sinh sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng con cái. Bà N. có giấy chứng nhận bị bệnh thần kinh và hay đi lang thang. 

 

Đánh trọng thương 3 người rồi gọi công an đến bắt... "trộm"

Sau khi nhóm người hành hung 3 nạn nhân liền gọi điện cho công an đến hiện trường để "bắt trộm".

TIN MỚI NHẤT