Quận 12: Khỉ nuôi bất ngờ vào quán cắn nữ nhân viên cà phê

Xã hội 31/01/2024 14:45

Các vết cắn gây chảy máu và nữ nhân viên phải đi đến trung tâm y tế để tiêm ngừa.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 31-1, lực lượng chức năng đã phối hợp người dân bắt được con khỉ đuôi lợn cắn bị thương nữ nhân viên quán cà phê ở quận 12, TP.HCM.

Cụ thể, sáng 31-1, kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tìm kiếm khỉ tại khu vực xung quanh một quán cà phê trên đường Vườn Lài (phường An Phú Đông, quận 12).

Khi phát hiện con khỉ, kiểm lâm viên đã phối hợp người dân dùng chuối nhử nó vào chuồng và bắt lại.

Quận 12: Khỉ nuôi bất ngờ vào quán cắn nữ nhân viên cà phê - Ảnh 1
Con khỉ đuôi lợn trước đó đã vào quán cà phê trên địa bàn phường An Phú Đông cắn nữ nhân viên bị thương. Ảnh: PLO

Kiểm lâm viên xác định đây là khỉ đuôi lợn cái, nặng khoảng 3,5kg, tên khoa học là Macaca leonina, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Bước đầu ghi nhận con khỉ đang bị thương rách mu bàn tay bên phải. Con khỉ sau đó được đưa về cứu hộ, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Theo PLO trước đó, Người bị khỉ cắn là chị TTAT (20 tuổi, nhân viên tại một quán cà phê trên đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12).

Quận 12: Khỉ nuôi bất ngờ vào quán cắn nữ nhân viên cà phê - Ảnh 2

Con khỉ đuôi lợn bị lực lượng chức năng phối hợp với người dân bắt lại - Ảnh: Tuổi Trẻ

Chị T cho biết sáng 29-1, khi đang bưng cà phê cho khách thì một con khỉ chạy tới cắn vào chân và tay. Các vết cắn gây chảy máu và nữ nhân viên phải đi đến trung tâm y tế để tiêm ngừa.

Phía UBND phường An Phú Đông cho biết con khỉ là của một người dân sống gần đó nuôi nhưng bị xổng chuồng hôm 29-1. Sau khi con vật cắn người, UBND phường đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm TP.HCM để phối hợp bắt.

Cán bộ chi cục kiểm lâm đã đến khu vực, lên phương án bắt khỉ. Qua các hình ảnh được cung cấp, kiểm lâm xác định đây là khỉ đuôi lợn, tên khoa học là Macaca leonina, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

 

 

Nghịch tử ra tay sát hại bà và cô ruột vì không cho bán đất: Tòa tuyên tử hình

Án mạng xuất phát từ việc Đức đòi bán đất nhưng không được người nhà đồng ý.

TIN MỚI NHẤT