Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Đề xuất rút ngắn thời gian tiêm 2 mũi AstraZeneca còn 6 tuần

Xã hội 17/09/2021 08:41

Trong nhiều hướng dẫn, nếu tình huống đặc biệt ngành y tế có thể rút ngắn thời gian tiêm của mũi 2 AstraZeneca xuống.

Dẫn tin từ Tiền Phong, chiều 16/9, tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, BS Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, sau khi được Bộ Y tế cho phép, Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai phương án rút ngắn thời gian của mũi 2, loại vắc xin AstraZeneca xuống còn 6 tuần thay vì 8-12 tuần như trước đây.

Từ khi triển khai chiến dịch tiêm chủng đến nay, TP.HCM đã thực hiện đúng khoảng thời gian giữa 2 mũi vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trong nhiều hướng dẫn, nếu tình huống đặc biệt ngành y tế có thể rút ngắn thời gian tiêm của mũi 2 AstraZeneca xuống.

Trước tình hình cấp bách cần sớm bao phủ vắc xin để bảo vệ cộng đồng, giải pháp giảm thời gian giãn cách giữa 2 mũi tiêm rút ngắn xuống còn 6 tuần đã được thực hiện.

AstraZeneca 1
Ông Nguyễn Hoài Nam - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuổi Trẻ thông tin thêm, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho biết khoảng cách tiêm giữa mũi 1 và mũi 2 của mỗi loại vắc xin có sự khác nhau, tuy nhiên đa số đều dao động từ 3 - 4 tuần, chỉ riêng AstraZeneca là từ 8 - 12 tuần. Trong thời gian qua, TP.HCM vẫn thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên trong tình huống đặc biệt có thể rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 của AstraZeneca xuống 6 tuần.

AstraZeneca 2
Ảnh minh họa: Internet

Thực tế, thời gian đầu của dịch, TP.HCM và một số tỉnh thành đã áp dụng cách này, như ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, rất hiệu quả. Do đó Sở Y tế TP.HCM quyết định rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 cho tất cả người dân TP.

Thí sinh hoang mang vì điểm đại học tăng vọt, 'tạch' hàng loạt nguyện vọng dù đạt điểm 'khủng', các trường đại học lý giải nguyên do

Điểm trúng tuyển vào nhiều trường ĐH năm nay cao bất thường, có trường tăng tới 4-5 điểm so với năm trước khiến nhiều thí sinh đạt mức điểm khủng nhưng vẫn ngậm ngùi bị đánh trượt. Vì sao năm nay điểm chuẩn lại "leo thang" bất ngờ như vậy?

TIN MỚI NHẤT