Nước thải bốc mùi hôi thối lại ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng lúc đêm khuya

Xã hội 06/08/2018 13:51

Nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối liên tục đổ ra biển Đà Nẵng khiến người dân và du khách vô cùng bức xúc, trong khi đó cơ quan chức năng gần như không thể kiểm soát được.

Ngày 6/8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang khẩn trương huy động các công nhân vệ sinh môi trường và máy ủi ra khu vực bãi biển Phước Mỹ (quận Sơn Trà) để san gạt bờ biển và xử lý mùi hôi thối do đã có một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý chảy tràn ra biển.

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 5/8, tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), nhiều người dân đánh lưới tại đây rất bức xúc khi phát hiện hàng trăm m3 nước thải đen ngòm, chưa qua xử lý chảy ồ ạt tràn ra từ bên trong hệ thống cống xả An Đồn.

Anh Nguyễn Minh, trú quận Sơn Trà bức xúc cho biết: "Tôi đang ngồi chơi trên bãi biển thì nghe mùi hôi thối nồng nặc, hỏi mấy người đánh cá khu vực này thì họ nói việc nước thải chảy ra biển này diễn ra thường xuyên, cứ vài ngày lại diễn ra một lần. Thành phố phải làm như thế nào chứ để tình trạng này tiếp tục thì rất ảnh hưởng đến du lịch".

"Nước thải nổi bọt trắng xóa kèm mùi hôi rất khó chịu. Chúng tôi thường xuyên ra đây để đánh lưới bắt cá mỗi đêm nhưng hôm nay là lúc cống xả có nước thải tràn ra nhiều với một lượng rất lớn. Người dân chúng tôi rất lo lắng và bức xúc vì sợ môi trường biển bị ô nhiễm", một ngư dân chia sẻ.

Nước thải bốc mùi hôi thối lại ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng lúc đêm khuya - Ảnh 1

Nước thải đem ngòm chảy ồ ạt ra biển Đà Nẵng trong đêm.

Theo Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng, lượng nước thải tràn ra biển Phước Mỹ vào tối 5-8 có thể chính là nguồn nước thải được hàng loạt bể bơi của các khách sạn và nhà hàng nằm trên đường biển Võ Nguyên Giáp xả trộm vào hệ thống thu gom nước thải được đặt dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa.

Theo ông Mã, các đơn vị hoạt động du lịch có sử dụng bể bơi tại khu vực này do đã có đóng phí bảo vệ môi trường (1.000 đồng/m3) khi sử dụng việc bơm nước sạch vào hệ thống bể bơi nên họ có thể có quyền xả lượng nước thải từ bể bơi ra ngoài.

Nước thải bốc mùi hôi thối lại ồ ạt chảy ra biển Đà Nẵng lúc đêm khuya - Ảnh 2

Cống xả An Đồn, nơi nước thải chảy ồ ạt ra biển trong đêm.

Do hệ thống thu gom nước thải trên đang quá tải và không đủ sức chứa nước thải nên đã gây ra tình trạng nước thải chảy tràn ra biển. Phía công ty không thể kiểm soát hết lượng nước thải chưa qua xử lý bị xả trộm ban đêm vào hệ thống thoát nước thải chung của thành phố.

"Chúng tôi vẫn đang cố gắng giám sát việc xả thải của các khách sạn và nhà hàng tại khu vực trên theo quy định. Để khắc phục tình trạng nước chảy tràn ra biển mỗi khi mưa lớn hoặc các hồ bơi đồng loạt xả thải cần phải đầu tư hệ thống thu gom nước thải đồng bộ. Chúng tôi đã đề xuất và thành phố đã có chủ trương đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng để xây dựng hệ thống thu gom nước thải. Khi được đầu tư, nâng cấp xong, toàn bộ nước thải tại khu vực này sẽ không còn tình trạng nước thải tràn ra biển như hiện nay", ông Mã nói.

Bắt cóc, ép con nợ viết giấy vay tiền, cho tặng xe để trừ nợ

Công an quận Hà Đông, Hà Nội vừa điều tra triệt xóa ổ nhóm “cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến tín dụng đen. Bắt giữ 4 đối tượng chuyên cho vay nặng lãi và xiết nợ do Lê Thị Quý cầm đầu.

TIN MỚI NHẤT