Nỗi đau thấu trời của người cha già tiễn 2 con trai đi biển: Một thân xác lạnh lẽo trở về, đứa con còn lại không biết ở phương nào

Xã hội 20/10/2023 21:07

Hình ảnh ông Lương Văn Hiền, trú xã Tam Giang đến ký giấy xác nhận đưa thi thể con trai về an táng khiến nhiều người xót xa.

Theo thông tin từ Người Lao Động, lúc 14 giờ chiều 20/10, tàu 467 thuộc Quân chủng Hải quân đã đưa 78 ngư dân và 2 thi thể trên 2 chiếc tàu gặp nạn trên vùng biển Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cập cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Ngoài ra, còn có 5 ngư dân đi trên các tàu khác vì lý do sức khỏe hoặc có người thân bị mất cũng được đưa về bờ.

Nỗi đau thấu trời của người cha già tiễn 2 con trai đi biển: Một thân xác lạnh lẽo trở về, đứa con còn lại không biết ở phương nào - Ảnh 1
Những giọt nước mắt tương phùng lẫn chia ly trong ngày đón những ngư dân trở về - Ảnh: Tuổi Trẻ

Chen lẫn trong dòng người đến đón người thân trở về, hình ảnh ông Lương Văn Hiền, trú xã Tam Giang đến ký giấy xác nhận đưa thi thể con trai về an táng khiến nhiều người xót xa.

Ông Hiền có 2 người con gặp nạn trên tàu câu mực QNa 90129 TS. Trong đó, mới tìm được thi thể con trai Lương Hùng Vương (SN 1985), con trai Lương Ngọc Anh (SN 1989) vẫn đang mất tích.

Bước lên chiếc xe cấp cứu đặt thi thể con trai, dường như ông Hiền không thể nào tin vào sự thật khi 2 đứa con trai của mình lúc ra khơi khỏe mạnh, giờ đây chỉ còn một thân xác trở về, người còn lại không biết đang ở phương trời nào.

Nỗi đau thấu trời của người cha già tiễn 2 con trai đi biển: Một thân xác lạnh lẽo trở về, đứa con còn lại không biết ở phương nào - Ảnh 2

Nỗi đau thấu trời của người cha già tiễn 2 con trai đi biển: Một thân xác lạnh lẽo trở về, đứa con còn lại không biết ở phương nào - Ảnh 3
Ông Hiền bên thi thể con trai được xe cấp cứu chở về nhà làm lễ an táng - Ảnh: Người Lao Động

Tại buổi bàn giao các ngư dân gặp nạn, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có ngư dân tử vong và mất tích, ông động viên các ngư dân trở về tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng biểu dương tinh thần đoàn kết của ngư dân, không ngại khó khăn giúp đỡ nhau lúc gặp nạn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và Quân chủng Hải quân đã tặng quà cho các gia đình ngư dân gặp nạn với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Như đã đưa tin trước đó, theo VTC News, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa 90129 TS (trên tàu có 54 ngư dân) đang hoạt động ở vùng đảo Trường Sa thì bị lốc xoáy đánh chìm.

Nỗi đau thấu trời của người cha già tiễn 2 con trai đi biển: Một thân xác lạnh lẽo trở về, đứa con còn lại không biết ở phương nào - Ảnh 4
Người dân chờ đợi những ngư dân trở về từ con thuyền gặp nạn - Ảnh: VTC News

Tiếp đến, khoảng 1h ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS (trên tàu có 39 ngư dân) đang đánh bắt hải sản tại khu vực cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc thì bị sóng đánh chìm.

Trong ngày 17/10, 80 ngư dân hành nghề trên hai tàu cá bị chìm đã được các tàu hoạt động gần đó vớt lên bờ (2 người đã tử vong), còn 13 người mất tích. Trong đó, tàu cá QNa 90129 TS được vớt 42 thuyền viên, 2 người đã tử vong, 12 ngư dân mất tích. Tàu cá QNa 90927 TS có 38 thuyền viên được cứu vớt, 1 ngư dân mất tích.

Cơn lốc oan nghiệt nhấn chìm tàu cá trong 2 phút: Tiếng gào khóc gọi con 'Chí ơi...' khiến nhiều người quặn thắt tâm can

Đứng lặng lẽ ở một góc sân Hội trường Chi đội Kiểm ngư số 3, gia đình ngư dân Đoàn Văn Chí (trú xã Tam Quang) khóc thút thít khi Chí không nằm trong số những ngư dân may mắn trở về.

TIN MỚI NHẤT