Sau 4 ngày ám ảnh vụ chìm tàu, người thân vỡ oà đón các ngư dân trở về từ 'cửa tử', xúc động cái ôm đẫm nước mắt của người vợ trông tin chồng

Xã hội 20/10/2023 16:32

Trải qua 4 ngày ám ảnh sau vụ chìm tàu, những ngư dân được trở về đất liền, đoàn tụ cùng người thân.

Theo thông tin từ Người Lao Động, vào lúc 14 giờ ngày 20/10, tàu 467 thuộc Quân chủng Hải quân đã đưa 78 ngư dân và 2 thi thể trên 2 chiếc tàu gặp nạn trên vùng biển Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cập Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 

Ngoài ra, còn có 5 ngư dân đi trên các tàu khác vì lý do sức khỏe hoặc có người thân bị mất cũng được đưa về bờ. Theo ghi nhận, các ngư dân trên tàu tỏ ra khá mệt mỏi sau chuyến biển bão táp. Dù vậy, hầu hết ngư dân sức khỏe ổn định.

Sau 4 ngày ám ảnh vụ chìm tàu, người thân vỡ oà đón các ngư dân trở về từ 'cửa tử', xúc động cái ôm đẫm nước mắt của người vợ trông tin chồng - Ảnh 1
Các ngư dân trên tàu tỏ ra khá mệt mỏi sau chuyến biển bão táp - Ảnh: VTC News

Dẫn tin từ VTC News, tại buổi bàn giao có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan, ban, ngành địa phương và Quân chủng Hải quân. Trong khi chờ đợi để rời tàu cứu hộ xuống bờ, ông Lương Văn Trọng (thuyền viên hành nghề trên tàu QNa 90129 TS) lộ rõ vẻ bàng hoàng khi nhắc lại thời khắc tàu gặp nạn. "Lốc xoáy đánh tàu chìm rất nhanh, chừng 2 phút là chìm nghỉm. Tôi và những ngư dân ôm được thúng thì may mắn sống sót. Thực sự rất đau đớn vì hơn 10 bạn thuyền của mình vẫn mất tích ngoài khơi" - ông Trọng nói.

Sau 4 ngày ám ảnh vụ chìm tàu, người thân vỡ oà đón các ngư dân trở về từ 'cửa tử', xúc động cái ôm đẫm nước mắt của người vợ trông tin chồng - Ảnh 2
Người thân chờ đợi các ngư dân trở về - Ảnh: VTC News

Trải qua 4 ngày ám ảnh sau vụ chìm tàu, những ngư dân được trở về đất liền, đoàn tụ cùng người thân. Thi thể 2 ngư dân tử nạn trong vụ tàu QNa 90129 TS chìm ở Trường Sa được lực lượng chức năng đưa lên xe để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Rất đông người dân địa phương tập trung trước Chi đội Kiểm ngư 3 để ngóng đợi các ngư dân trở về. Nhiều người vợ bật khóc nức nở khi thấy chồng bình an vô sự trở về.

Có mặt ở Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 hội trường từ sớm, chị Trần Thị Hằng - vợ ngư dân Phạm Văn Lâm (hành nghề trên tàu QNa 90129 TS) liên tục bật khóc, kể với VietNamNet: "Sáng 17/10, tôi nhận tin tàu anh Lâm gặp nạn và ngất lịm sau đó. Khi bình tĩnh, hay tin anh là một trong số những ngư dân còn sống, tôi như vỡ òa. 

Mấy ngày qua tôi không thể chợp mắt được, cứ đứng ngồi không yên lo cho chồng. Chiều nay, nghe thông báo anh sẽ được đưa về tới đất liền, tôi nhờ người thân đưa đến đón anh trở về".

Sau 4 ngày ám ảnh vụ chìm tàu, người thân vỡ oà đón các ngư dân trở về từ 'cửa tử', xúc động cái ôm đẫm nước mắt của người vợ trông tin chồng - Ảnh 3
Những ánh mắt ánh lên sự mệt nỏi sau nhiều ngày chờ đợi người thân từ chuyến tàu định mệnh - Ảnh: Người Lao Động

Trong khi đó, bà Đinh Thị Lệ (mẹ của ngư dân Lê Xuân Phong - thuyền viên hành nghề trên tàu QNa 90927 TS) cho hay, con trai bà đi biển từ năm 18 tuổi. Hôm đón nhận tin tàu bị chìm, bà thấp thỏm không yên. 

"Ở nhà còn có vợ và 2 con nhỏ. Đứa nhỏ nhất nay mới được 10 ngày tuổi. Vì vậy, khi nghe tin tàu bị chìm, tôi rất sợ các cháu mình sẽ mồ côi, đặc biệt đứa nhỏ còn chưa được gặp mặt cha. Nghe tin con được cứu sống tôi mừng lắm", bà Lệ nói.

Sau 4 ngày ám ảnh vụ chìm tàu, người thân vỡ oà đón các ngư dân trở về từ 'cửa tử', xúc động cái ôm đẫm nước mắt của người vợ trông tin chồng - Ảnh 4
Cái ôm vỡ oà trong nước mắt của người vợ sau nhiều ngày chờ đợi tin chồng ngoài khơi xa - Ảnh: VTC News

Như đã đưa tin trước đó, theo VietNamNet, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa-90129 TS do ông Lương Văn Viên (47 tuổi, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng, hành nghề câu mực, trên tàu có 54 lao động, đang hoạt động tại tọa độ 13037'N-114039'E (cách mũi An Hòa khoảng 370 hải lý về hướng Đông Nam) thì bị sóng đánh chìm.

Lúc này, tàu cá QNa-90039 TS hoạt động gần khu vực tàu chìm đã vớt được 40 thuyền viên.

Cùng ngày, một tàu cá khác tại Quảng Nam cũng bị chìm khi đang hành nghề câu mực khiến 1 ngư dân mất tích.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS do ông Trần Công Trường (42 tuổi, trú xã Tam Giang) làm thuyền trưởng, hoạt động cách bờ biển TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 240 hải lý về hướng Đông Đông Nam thì bị sóng đánh chìm.

Tàu cá QNa 91782 TS hoạt động gần khu vực tàu chìm đã vớt được 38 thuyền viên trên tàu cá QNa 90927 TS, hiện còn ngư dân Nguyễn Duy Định (63 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mất tích.

Mong manh cơ hội tìm thấy ngư dân mất tích: Thuyền trưởng sống sót nhận định 12 người đã chìm theo con tàu, khả năng trục vớt 'bằng 0'

Thuyền trưởng Viên cho biết, khu vực chìm có độ sâu vài ngàn mét nên lực lượng tìm kiếm không có khả năng trục vớt.

TIN MỚI NHẤT