Nợ nần, người đàn ông Thái Lan đăng biển muốn bán mắt để trả nợ

Xã hội 12/03/2024 19:41

Nhìn vào bức ảnh này, ta thấy một người đàn ông ngồi sau quầy bán trái cây và anh ta trở nên đặc biệt khi có bên cạnh một tấm biển “Cần bán mắt”. Hình ảnh này đang được lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan, sau khi được đăng lên hôm 8/3.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, khi một tài khoản đăng bức ảnh này, đã đăng kèm theo đoạn viết: “Tội nghiệp ông ấy. Thấy người bán trái cây ở quận Bang Bon đăng biển sẵn sàng bán một bên mắt”.

Nợ nần, người đàn ông Thái Lan đăng biển muốn bán mắt để trả nợ - Ảnh 1
Hình ảnh người đàn ông đăng tấm biển cần bán mắt.

Theo tìm hiểu thì người đàn ông 57 tuổi không được nêu tên. Ông cho biết mình cần tiền để  giải quyết nợ nần. Ông kể rằng mình vay tiền để đầu tư nhưng thất bại. Nhiều người muốn biết ông nợ bao nhiêu tiền nhưng số nợ của ông không được báo chí nêu.

Theo Luật pháp Thái Lan quy định thì bán bộ phận cơ thể là hành vi bị coi là phạm pháp, chỉ những người trong gia đình mới có thể hiến tạng cho nhau.

Dẫn tin từ VietnamNet, ở Thái Lan, tỷ lệ nợ gia đình ở Thái Lan thuộc mức cao nhất ở khu vực, với 16,2 nghìn tỷ baht (hơn 457 tỷ USD), tương đương 90,9% GDP, tính đến tháng 9/2023. Những gia đình thu nhập thấp không thể nào vay được vốn của ngân hàng, họ chỉ biết các vay từ những kẻ cho vay nặng lãi bất hợp pháp. 

Cũng theo thông tin từ chính phủ Thái Lan cho biết, người bán hoa quả trên chỉ là một trong trong số hơn 100.000 người mắc nợ sau khi vay tiền từ những kẻ cho vay nặng lãi với lãi suất cao.

Cặp vợ chồng tử vong thương tâm trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Kết hôn chưa bao lâu, bỏ lại con thơ mới 7 tháng tuổi

Đôi vợ chồng tử nạn trong vụ tai nạn giao thông ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn có hoàn cảnh thương tâm nhất. Họ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng anh Sơn từng làm thuê tại tỉnh miền Nam. Cuối năm 2023, họ về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán.

TIN MỚI NHẤT