Hoàn cảnh éo le của cô gái 21 tuổi bị 'chồng hờ' sát hại: Bố mẹ xin ván gỗ của hàng xóm để đóng quan tài cho con gái

Xã hội 09/03/2024 15:31

Ngày 7/3, công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố vụ án giết người và bắt tạm giam nghi phạm Lò Văn Xươm (SN 2001, ở xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ) là nghi phạm trong vụ án đã giết hại chị chị Lò Thị L. (SN 2003, ở xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên), là bạn gái của mình.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, người phụ nữ 21 tuổi bị người yêu sát hại có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều người tới đã thấy trong nhà chị L không có một đồ vật nào giá trị. Đặc biệt hơn là dù mới 21 tuổi nhưng nạn nhân đã là mẹ đơn thân của 2 đứa con nhỏ.

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, giữa nạn nhân bị sát hại và nghi phạm từng có quan hệ tình cảm. Hai người đã chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà của chị L. Trước khi bị sát hại, vì xảy ra mâu thuẫn chị L. đã gói ghém quần áo và yêu cầu đối tượng Xươm ra khỏi nhà của mình. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn tới việc chị L. bị sát hại.

Hoàn cảnh éo le của cô gái 21 tuổi bị 'chồng hờ' sát hại: Bố mẹ xin ván gỗ của hàng xóm để đóng quan tài cho con gái - Ảnh 1
Gia cảnh khó khăn của gia đình chị L. - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trưa ngày 5/3, đối tượng Lò Văn Xươm đã uống rượu với anh trai của nạn nhân. Đây cũng là lý do khiến đối tượng mất khả năng kiểm soát do nồng độ cồn. Với vết thương dài, sâu trên thi thể nạn nhân, thể hiện sự dã man, mất nhân tính của đối tượng đối với người mà mình từng có cuộc sống như vợ chồng. 

Tiếp tục thông tin cho biết từ Đại tá Phạm Hải Đăng, vết thương dài 17,5cm khiến nạn nhân tử vong, làm đứt toàn bộ gân cơ vùng góc hàm bên phải, đứt răng hàm dưới bên phải, đứt tĩnh mạch và động mạch cảnh ngoài. Đây cũng là các đặc điểm để cơ quan chức năng kết luận, nạn nhân chết do mất máu cấp, vì đứt tĩnh mạch và động mạch cảnh ngoài.

Ngoài ra, hoàn cảnh của nạn nhân khó khăn tới mức trong nhà không có gì đáng giá, ngay cả thiết bị điện cũng không có. Đối tượng và nạn nhân sống cạnh bên phòng của bố mẹ chị L. Sau khi bị sát hại, bố mẹ nạn nhân muốn xin ván gỗ của hàng xóm để đóng làm quan tài chôn cất con gái.

Hoàn cảnh éo le của cô gái 21 tuổi bị 'chồng hờ' sát hại: Bố mẹ xin ván gỗ của hàng xóm để đóng quan tài cho con gái - Ảnh 2
Lò Văn Xươm bị bắt giữ - Ảnh: VietnamNet

Trước hoàn cảnh đặc biệt, UBND huyện Tân Uyên đã vận dụng, huy động các chính sách của Nhà nước, bà con địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân được gần 20 triệu đồng, để lo tang lễ.

Không chỉ vậy, chị L. là con của một gia đình có người bố đã xây dựng gia đình lần thứ 3. L. trước đó từng trải qua một đời chồng và có 2 con nhỏ. Con gái đầu của nạn nhân năm nay 6 tuổi.

Dẫn tin từ VietnamNet, vào sáng 7/3, ông Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng tới các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh Chuyên án 0324G, bắt 1 đối tượng về hành vi giết người.

Cũng qua đây, ông Hà Trọng Hải chúc mừng chiến công của lực lượng Công an tỉnh, đánh giá cao công tác phối hợp sát sao của chính quyền địa phương; nhấn mạnh việc phá án nhanh gọn, khoa học, chính xác, đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Tạm giữ đối tượng dùng dao đâm nữ sinh ở Gia Lai tử vong thương tâm

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Gia Lai mới đây đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Minh Thư (SN 2005, trú tại xã Tân An, huyện Đak Pơ) để điều tra về hành vi giết người.

TIN MỚI NHẤT