Cặp vợ chồng tử vong thương tâm trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Kết hôn chưa bao lâu, bỏ lại con thơ mới 7 tháng tuổi

Xã hội 12/03/2024 10:08

Đôi vợ chồng tử nạn trong vụ tai nạn giao thông ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn có hoàn cảnh thương tâm nhất. Họ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng anh Sơn từng làm thuê tại tỉnh miền Nam. Cuối năm 2023, họ về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, chiều 11/3, xe cứu thương đã đưa thi thể 2 vợ chồng anh Cụt Văn Sơn và vợ là chị Cụt Thị Phong (cùng là người dân tộc Khơ Mú) về đến quê nhà tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình.

Ông Cụt Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam cho biết, trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn thì 11 nạn nhân trên xe đều trú địa bàn xã Bảo Nam. Họ là những công nhân từ quê vào các tỉnh trong miền Nam để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, trên đường đi đã gặp nạn.

Cặp vợ chồng tử vong thương tâm trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Kết hôn chưa bao lâu, bỏ lại con thơ mới 7 tháng tuổi - Ảnh 1
Căn nhà của gia đình bố mẹ và vợ chồng anh Cụt Văn Sơn - Ảnh: Người Đưa Tin

Riêng đôi vợ chồng tử nạn trong vụ việc có hoàn cảnh thương tâm nhất. Họ mới cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng anh Sơn từng làm thuê tại tỉnh miền Nam. Cuối năm 2023, họ về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán.

Ngày 10/3, vợ chồng anh Sơn gửi con 7 tháng tuổi lại cho bố mẹ nuôi rồi xuống thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) để bắt xe khách vào tỉnh Bình Phước làm việc. Trên đường đi, khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế, chiếc xe khách gặp nạn khiến 2 vợ chồng anh Sơn tử vong.

Cặp vợ chồng tử vong thương tâm trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Kết hôn chưa bao lâu, bỏ lại con thơ mới 7 tháng tuổi - Ảnh 2
 Người con mới 7 tháng tuổi của vợ chồng trẻ - Ảnh: Người Đưa Tin

Gia đình hai bên nội, ngoại đều khó khăn nên không có tiền để thuê xe đưa thi thể vợ chồng anh Sơn về quê. Người dân, bà con chòm xóm, xe cứu thương 0 đồng của đoàn thiện nguyện Nghệ An đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ và giúp chở quan tài vợ chồng anh Sơn, chị Phong về quê nhà.

Ngay trong chiều 11/3, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, chính quyền xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn đồng thời chia buồn, thăm hỏi đến gia đình có 2 nạn nhân tử vong.

“Hiện, xã Bảo Nam đã đến thăm hỏi và trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng tiền xe di chuyển và 4 triệu đồng để gia đình lo thủ tục mai táng cho hai nạn nhân tử vong”, đại diện UBND xã cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, phía huyện đã cử Phó Chủ tịch, các phòng, ban, ngành và các xã xuống thăm hỏi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình những người bị nạn trong vụ tai nạn.

Như đã đưa tin trước đó, theo Người Lao Động, vụ tai nạn xảy ra lúc 19 giờ 40 phút ngày 10/3, tại km 58 đường cao tốc Cam Lộ - Là Sơn đoạn qua thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền. Vào thời điểm trên, anh Lê Hoàng Quân (SN 1973; trú tại xã Đắk Lao, huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe khách giường nằm BKS 51B- 26149 chạy theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng, khi đến đoạn đường trên đã va quẹt với xe ô tô tải 75C-016.91 do anh Phan Đình Thành (SN 1986; trú tại phường An Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang dừng bên đường.

Cặp vợ chồng tử vong thương tâm trong vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Kết hôn chưa bao lâu, bỏ lại con thơ mới 7 tháng tuổi - Ảnh 3
Chiếc xe khách giường nằm sau va chạm với xe tải - Ảnh: Người Lao Động

Hậu quả, mạn phải và sau đuôi xe khách bị hư bị xé toạc, khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (SN 2004), chị Cụt Thị Phong (SN 2007 cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) tử vong, 8 người trên xe khách bị thương.

Người đàn ông nhảy sông tự tử để lại tâm thư, nghi bế tắc do kinh doanh thua lỗ

Nạn nhân tử vong nhiều ngày trước đó, trong tư thế ngửa mặt lên trên mặt nước, người mặc áo khoác màu cam. Sau khi trục vớt lên bờ, thi thể người đàn ông được chuyển đến nhà xác để phục vụ công tác điều tra và làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT