Những cô dâu "siêu lừa" khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới "méo mặt": Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người

Xã hội 09/01/2021 10:45

Vì mù quáng trong tình yêu mà nhiều người phụ nữ sẵn sàng nói dối, dàn dựng câu chuyện thương tâm hay tự làm giấy tờ giả, khai man tuổi để thực hiện những cú lừa cưới thêm chồng mới. Thậm chí, có cô gái còn "tự vẽ" ra chú rể để lừa nhà hàng cả trăm mâm cỗ khiến nhiều người ngán ngẩm.

Người phụ nữ sinh năm 1986 đã có chồng và 2 con nhưng khai man tuổi để thực hiện pha "lừa tình" không tưởng

Mới đây, vụ việc người phụ nữ sinh năm 1986 đã có chồng và 2 con nhưng vẫn khai man tuổi, tự nhận độc thân để tổ chức đám cưới với người đàn ông khác được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Được biết sự việc mới xảy ra tại Tân Sơn, Đào Xá, Phú Bình (Thái Nguyên).

Theo đó, một người phụ nữ sinh năm 1986 tên thật là Kh. đã đổi tên thành Q., dùng giấy tờ giả sinh năm 1994 và lừa đảo chuyện lấy chồng, trót lọt tổ chức đám cưới với người đàn ông khác. Điều đáng nói, chị ta đã có chồng và 2 con đều lớn hết cả.

Tuy nhiên, sau khi tổ chức đám cưới với người chồng thứ 2 thành công thì mọi chuyện cũng vỡ lở, ảnh cưới được đăng lên và bạn bè nhà chồng đầu tiên cũng đã biết. Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ ra thì ai cũng hốt hoảng vì bị lừa.

Không ít dân mạng tò mò, không hiểu sao người phụ nữ này có thể "qua mắt" nhiều người trong một thời gian dài như vậy mới bị phát hiện.

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 1

Câu chuyện về cô dâu khai man tuổi để lấy thêm chồng mới được chia sẻ gây xôn xao mạng xã hội

Trước sự việc ồn ào nói trên, chia sẻ trên Thời đại Plus, một người bạn thân thiết của chú rể mới tên N.H. cho biết, toàn bộ câu chuyện trên hoàn toàn đúng sự thật. "Cô ta dùng tên giả, giấy tờ giả để lừa bạn mình và gia đình bạn mình. Cô ta còn lừa đảo mẹ chồng cũ là đi làm ăn xa nhưng thực chất lại đến gia đình chồng mới. Nó và bạn mình yêu nhau được chừng 3-4 tháng thì tổ chức đám cưới vào ngày 1-2 Tết Dương lịch.

Cô ta bảo mồ côi bố mẹ nên đám cưới chỉ có bố mẹ nuôi của nó đến tham dự. Gia đình bạn mình cũng chẳng mảy may nghi ngờ gì cả, thậm chí còn rất thương xót nó. Khi người phụ nữ bảo cưới xong rồi đăng kí kết hôn ai cũng nghe lời vì nghĩ trước sau gì thì cũng đăng kí. Về làm dâu, cô ta thường xuyên lấy lí do ốm và dịch bệnh để đeo khẩu trang nên rất ít người biết mặt. Thật không thể ngờ lại đã dựng nên một màn kịch như vậy", N.H cho biết.

Trước sự việc ồn ào nói trên, chia sẻ trên báo Đất Việt, trưởng xóm Trám cho biết sự việc bị vỡ lở khi gia đình mẹ nuôi của cô gái trên đưa hình ảnh lên mạng nên gia đình chồng thứ nhất mới biết. Sau đêm tân hôn, hai vợ chồng họ sang nhà mẹ nuôi ở cùng địa phương để dọn dẹp thì bị gia đình nhà chồng cũ đưa về. Tới thời điểm hiện tại, cả gia đình chồng cũ và mới đều không nhận người phụ nữ này, hiện cô dâu đã về nhà mẹ đẻ ở.

Kể thêm về sự việc, trưởng xóm Trám nói: "Cô dâu trong vụ việc trên cách đây 4-5 tháng có gửi xe ở một gia đình người trong xã và bịa ra câu chuyện bố mẹ mất, phải ở cùng chú thím. Sau đó bị chú thím đuổi ra khỏi nhà nên không có nhà cửa để cưới chồng, người này muốn nhận gia đình này làm cha mẹ nuôi để lập gia đình.

Gia đình được người phụ nữ nhận làm mẹ nuôi có 3 người con gái nên đã đồng ý nhận thêm con nuôi. Thậm chí để chứng minh cho việc mình nói là đúng, người phụ nữ này còn làm giả chứng minh thư nhân dân từ người sinh năm 1986 thành 1994. Cũng có nguồn tin cho biết cô gái còn đem cả giấy chứng tử của bố mẹ cho mọi người xem.

Người phụ nữ này đã bịa ra câu chuyện không có thật để lừa hết mọi người. Cách ngày cưới 2 hôm, người phụ nữ vẫn về ngủ với hai người con ở nhà chồng thứ nhất. Thời gian về thăm con ở nhà chồng, người này nói dối với bố mẹ chồng rằng mình bị ung thư tử cung phải cần 80 triệu đồng chữa trị. Bố chồng thương con dâu đã bán trâu được 20 triệu đồng và vay mượn được 35-40 triệu đồng để đưa cho con dâu chữa bệnh.

Rời nhà chồng, để chuẩn bị cưới xin, người này đưa cho mẹ nuôi 10 triệu đồng để chuẩn bị đám cưới và mua vàng để nhờ mẹ nuôi trao quà cho mình trong ngày cưới. Sự việc xảy ra gây nên tổn thương lớn nhất là gia đình nhà chồng mới. Để cưới vợ cho con, nhà chú rể đã làm 100 mâm cỗ mời khách. Trước khi cưới, nhà trai đã đưa cho gia đình nhà gái khoảng 17 triệu đồng để chuẩn bị lễ lạt.

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 2

Trước hôm diễn ra đám cưới, người căng phông bạt cho gia đình là họ hàng với nhà chồng cũ của cô gái cũng không nhận ra bởi cô dâu này thường xuyên đeo khẩu trang. Khi gọi cô dâu ra xem mặt thì người này không ra và giả đau bụng. Đến khi trang điểm thì người này mới chịu bỏ khẩu trang".

Lý giải về việc cô dâu qua mặt được nhiều người để tổ chức lễ cưới với người chồng khác tại cùng một xã, trưởng xóm Trám nói: "Sau khi được nhận làm con nuôi, cô gái đi làm đến tối mới về nên không ai biết mặt".

Trưởng xóm Trám nhận định rằng chưa từng gặp trường hợp nào như cô gái dựng lên câu chuyện bố mẹ mất để tổ chức đám cưới.

Bên cạnh đó, vị trưởng xóm Tân Sơn, xã Đào Xá, chia sẻ: "Ở địa phương cũng nghe nhiều người bàn tán về sự việc này tuy nhiên phía gia đình họ không trình báo chính quyền nên địa phương cũng không can thiệp. Người phụ nữ trong câu chuyện trên là người nơi khác nhưng lấy chồng về địa phương và sinh được hai người con.

Do cuộc sống khó khăn nên hai vợ chồng người này gửi con cho ông bà nội và đi làm nhưng hai vợ chồng không ở cùng nhau mà mỗi người ở một nơi. Giữa hai người này chưa xảy ra va chạm và cũng không có chuyện ly hôn, giữa họ hiện vẫn có quan hệ vợ chồng".

"Bùng" 150 mâm cỗ cưới, cô gái ở Điện Biên phải bán đất để trả nợ

Cuối tháng 9/2020, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và bài viết với nội dung một nhà hàng ở phường Mường Thanh (TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị khách hàng bùng 150 mâm cỗ cưới gây xôn xao. Rạp cưới đã được nhà hàng dựng khoảng 200m, các món ăn đều được dọn sẵn lên bàn tiệc, nhưng không có bất kỳ vị khách hay hai họ đến dự tiệc.

Chia sẻ với báo chí, chủ hàng hàng bị "bom" cỗ cho biết lợi dụng mối quan hệ thân quen với anh Long, đầu tháng 8, U. đặt anh Long làm 7 mâm cỗ với giá 7 triệu đồng, yêu cầu giao đến xã Pá Khang (TP.Điện Biên Phủ) và chiếm đoạt số đồ ăn này mà không trả tiền.

Đến ngày 22/9, U. tiếp tục đặt anh Long thêm 156 kg gà sống, 40 kg giò và một số thực phẩm khác với tổng trị giá khoảng 23 triệu đồng. Số thực phẩm này được anh Long thuê người chuyển về nhà bố mẹ U. ở bản Co Hói. U. hứa sẽ thanh toán cùng với khoản nợ trước đó, nhưng không trả đồng nào.

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 3

Thực đơn của 150 mâm cỗ được cho là bị C.T.U. đặt của nhà nhà hàng Tâm Phúc nhưng không sử dụng, không trả tiền

Trước hôm diễn ra tiệc cưới, nhà hàng có hỏi ảnh cưới để treo lên sân khấu nhưng cô dâu bảo khi nào tổ chức tiệc sẽ đưa ảnh đến.

Sau đó, U. tiếp tục đặt nhà hàng Tâm Phúc làm 150 mâm cỗ cưới và dựng phông, rạp để tổ chức lễ báo hỷ vào ngày 30.9, đồng thời hứa thanh toán toàn bộ số tiền trước đó. Tin lời ., anh Long đã chuẩn bị theo yêu cầu.

Tuy nhiên, đến giờ hẹn, nhà hàng không thấy khách hay cô dâu, chú rể đến dự tiệc. Chủ nhà hàng có gọi điện cho vị khách đặt cỗ nhưng không liên lạc được. Ngay sau đó, nhà hàng đã trình báo sự việc đến công an và chính quyền địa phương.

Theo chủ nhà hàng, 150 mâm cỗ này trị giá hơn 200 triệu đồng. Vì là cô dâu là người quen, nhà hàng không nhận tiền đặt cọc.

"Sau khi kêu gọi người dân giúp đỡ, toàn bộ số mâm cỗ đã được "giải cứu. Tuy nhiên, nhà hàng chúng tôi vẫn bị lỗ khoảng hơn 100 triệu đồng", chủ nhà hàng nói

"Tối hôm qua (30/9), gia đình cô dâu nói đến nhà tôi để nói chuyện về việc vì sao bùng rạp cưới và 150 mâm cỗ. Tuy nhiên, sau đó không thấy gia đình này đến. Theo thông tin tôi nắm được thì cô dâu nói không liên quan đến vụ việc này nên không cho bố mẹ xuống nói chuyện.

Cô dâu là khách quen của nhà hàng chúng tôi, mỗi tuần đến ăn uống tại đây 4-5 lần. Chiều nay, tôi sẽ đến gia đình cô dâu trực tiếp hỏi chuyện để hỏi rõ lý do", chủ nhà hàng cho biết.

Ngay sau đó, nhà hàng này cũng đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Đến ngày 2/10, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết cơ quan chức năng đang ghi lời khai C.T.U. (24 tuổi) để làm rõ vụ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc.

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 4

C.T.U. tại cơ quan công an

"Bước đầu tại cơ quan công an, chị U. đã có những lời khai ban đầu. Chị này khai nhận mục đích lừa đặt nhà hàng 150 mâm cỗ để chiếm đoạt tài sản. Đây chỉ là lời khai ban đầu của chị U., việc chị chiếm đoạt tài sản gì thì cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh", giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.

Được biết, sau khi đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình rồi "bỏ bom", chị C.T.U. đã bỏ trốn khỏi địa bàn nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Đến tối 1/10, cơ quan công an đã tìm thấy chị này khi đang ở gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Theo công an, chị U. tốt nghiệp một trường sư phạm nhưng không xin được việc làm. Chị này chưa có tiền án hay tiền sự.

Ngày 10/11, đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Điện Biên Phủ quyết định không khởi tố vụ án chị C.T.U. (24 tuổi, trú tại TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên) bị tố "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc.

Lý giải việc không khởi tố, đại tá Tủa cho biết vụ việc không có dấu hiệu hình sự, chỉ là giao dịch dân sự nên để hai bên tự giải quyết với nhau. Nếu không đi đến thỏa thuận, nhà hàng Tâm Phúc có thể kiện chị U. ra tòa.

Theo đại tá Tủa, C.T.U. đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng.

Anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc, cũng xác nhận thông tin C.T.U. đang bán đất để thu xếp tiền trả cho nhà hàng. "Nếu U. không trả đúng theo thỏa thuận, tôi sẽ kiện U. ra tòa phân xử", anh Long nói.

Drama tình ái ở Lạng Sơn: Chú rể sát cưới mới biết cô dâu có chồng con

Đầu tháng 3/2020, câu chuyện chú rể ở Lạng Sơn hủy hôn trước ngày cưới vì phát hiện cô dâu có chồng và 2 con được chia sẻ gây xôn xao. Được biết chú rể hủy hôn trong đám cưới là anh Bàn Đức H. (Trấn Yên, Bắc Sơn, Lạng Sơn) còn cô gái là Nguyễn Thị Thu H. (xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn).

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 5

Bài chia sẻ gây xôn xao trên MXH

Theo đó, anh Đức H. đã đăng tải tấm ảnh cưới của mình kèm theo thông báo hủy hôn lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, anh H. cũng gửi lời xin lỗi tới bạn bè người thâ‌n vì việc hủy hôn đột ngột này. Được biết, nguyên nhân là do gần đây anh H. đã phát hiện vợ sắp cưới của mình đã có 1 chồng và 2 co‌n nh‌ỏ.

Được biết, anh H. và vợ sắp cưới đã cùng nhau chụp ảnh cưới, gửi thiệp mời đến gia đình, bạn bè, người thân. Tuy nhiên, gần sát ngày tổ chức hôn lễ, anh H. đăng ảnh cưới lên Facebook cá nhân thì sự việc mới bị phát rác ra.

Chia sẻ với báo chí, chú rể Đức H. xác nhận toàn bộ sự việc trên và cho biết đến giờ anh đã ổn định tâm lý so với mấy ngày trước.

"Mình quen cô ấy thông qua Facebook. Sau 2 tháng tìm hiểu, cô ấy dọn đến chỗ mình ở để hai đứa gần nhau hơn.

Mình nhiều lần gặng hỏi muốn xem chứng minh thư của cô ấy nhưng không được. Sau đó mình có nói muốn về thăm nhà và bố mẹ cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy lừng chừng cho đến khi xác định cưới mới chịu dẫn về. Bố mẹ cô ấy cũng giấu chuyện cô đã có chồng và hai con", anh H. chia sẻ.

Đức H. cho biết thêm, chỉ đến khi đã chụp hình cưới và mời họ hàng, bạn bè đến dự thì mới phát hiện vợ sắp cưới đã có gia đình. “Cuối cùng, khi chồng cô ấy đến đón về thì mình mới vỡ lẽ cô ấy đã có gia đình. Mình thật không thể ngờ mọi chuyện lại xảy ra như vậy”, H. tâm sự.

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 6

Ảnh cưới của cặp đôi

Trước sự việc ồn ào trên, chồng chính thức của cô dâu hụt cũng đã lên tiếng cho biết: "Anh cảm thấy hoang mang quá mà vừa mới biết thôi". Đồng thời, cô dâu H cũng kể về nguyên do quen biết, "Lúc đầu em quen trên facebook thôi, em vẫn đang làm ở công ty thì thứ 7, chủ nhật anh ấy bảo lên chơi em mới lên chơi, rồi mới quen anh ấy, rồi chả biết thế nào nữa", H. thoải mái kể lại.

Khi được hỏi tại sao lên nhà anh chàng kia ở mà không thành thật về thân phận mình thì H. tỏ ra bối rối "giờ em cũng không biết kể như thế nào".

Bác bỏ mọi thông tin trên mạng đồn thổi mấy ngày qua, cô dâu hụt cho biết mình cùng chồng chính thức chưa có con chung nhưng cô cũng thành thật: "Em đã có em bé với anh ấy (chú rể bị lừa) rồi mà giờ anh ấy không nhận. Em có gọi điện lên bảo giờ không nhận thì đưa em tiền để em phá đi nhưng anh ấy bảo không có tiền".

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 7

H. cùng chồng chính thức trong video của 1 Vlogger

Được biết, H. đã lên nhà anh chàng kia ở từ tháng 7/2019. Theo H. vì cô không có điện thoại nên không liên lạc về nhà, cũng không nói rõ ràng mạch lạc thông tin ban đầu.

"Nạn nhân" thứ 2 trong vụ việc này là người chồng khẳng định: "Nó là vợ em, em không bỏ, đấy là nó tự đi thôi".

Bên cạnh đó, H. cũng gửi lời xin lỗi đến chàng trai bị tổn thương nhiều nhất: "Em cũng biết lỗi, biết sai rồi. Anh có nhận hay không, nếu không lấy, không nhận thì em về bên kia đẻ".

H. còn cho biết thêm: "Bên anh ấy cũng không đuổi đâu. Bên này (chồng chính thức) mà không đi đón thì bên kia (chồng hụt) vẫn tổ chức cho". Thậm chí cô còn cho biết, em gái cũng như người nhà anh chàng kia vẫn tác hợp cho 2 người vì H. đã có bầu sắp sinh: "Người bên đấy vẫn khuyên quay lại"...

Những cô dâu 'siêu lừa' khiến nhà chồng và chủ tiệc cưới 'méo mặt': Từ tưởng tượng ra chú rể ảo đến khai man tuổi để qua mắt mọi người - Ảnh 8

Đức H. cũng lên tiếng chia sẻ thông tin chính xác về câu chuyện

Còn về phía Đức H., anh cho biết H. tỏ ra chăm chỉ trong quá trình chung sống nhưng về mọi thông tin cá nhân vẫn rất quanh co: "Em ấy nhiều lý do lắm, hết lý do này đến lý do nọ". Có lần cô dạm ý anh: "Nếu em nói ra bí mật anh còn yêu em không?" nhưng thấy Đức H. gay gắt nên H. lại thôi. Cho đến khi hình cưới được đăng lên facebook thì người chồng chính thức mới phát hiện ra và gọi người nhà đến đón.

Sau cú sốc Đức H. khẳng định: "Thích thì các bạn cho 1 like, chia sẻ thì chia sẻ nhưng đừng có những bình luận quá đáng, hoàn cảnh của em em tự biết như nào". Ngay sau đó, "cô dâu" H. đã về ở với chồng cũ, còn chú rể Đức H. đến thời điểm hiện tại vẫn đang độc thân và không chia sẻ nhiều về cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội.

Cô gái gửi phong bì mừng cưới người yêu cũ kèm theo 503 nghìn đồng với ý nghĩa thâm thúy, cô dâu chú rể nhìn thấy chắc sẽ "tái mặt"

Nhiều người thắc mắc rằng thông thường mừng cưới sẽ là một số chẵn chứ chẳng ai mừng cưới bằng một số lẻ: 503.000 đồng. Vậy ý nghĩa của 503.000 đồng là gì?

TIN MỚI NHẤT