Người đàn ông Nghệ An lập bàn thờ chịu tang mẹ ở khu cách ly

Xã hội 05/04/2020 17:30

Vừa trở về nước, anh Giáp nhận tin mẹ già ở quê mất, nhưng anh không thể về chịu tang mẹ. Anh Giáp sau đó được tạo điều kiện lập bàn thờ để chịu tang mẹ suốt 3 ngày trong khu cách ly.

Ngày 5/4, bà Văn Thị Hồng Lam, Trưởng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết, tại khu cách ly tập trung của huyện này có một trường hợp người đàn ông nhận tin mẹ mất nhưng đang ở trong khu cách ly nên được lập bàn thờ để thờ vọng mẹ mình.

Trước đó anh Nguyễn Hữu Giáp (quê tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) trở về từ Lào vào ngày 31/3. Anh Giáp sau đó được cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tại huyện Nghĩa Đàn.

Đến tối 1/4, anh Giáp đang ở trong khu cách ly thì nhận tin mẹ già 90 tuổi ở quê nhà yếu và qua đời. Anh Giáp sau đó đã lên báo cho cán bộ khu cách ly.

Người đàn ông Nghệ An lập bàn thờ chịu tang mẹ ở khu cách ly - Ảnh 1
Anh Giáp quỳ lạy xin mẹ thứ lỗi vì không thể về chịu tang mẹ.

Nhận tin báo, cán bộ đã chia buồn, hỏi thăm đến anh Giáp đồng thời giải thích cho anh Giáp việc cần phải ở lại khu cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội nên không thể về.

Biết nguyện vọng của anh Giáp nên cán bộ khu cách ly đã lập lều bạt dã chiến, đặt bàn và in di ảnh để anh Giáp có thể thờ vọng mẹ mình ngay trong khu cách ly.

Người đàn ông Nghệ An lập bàn thờ chịu tang mẹ ở khu cách ly - Ảnh 2

Mọi người đến thắp hương, chia buồn cùng anh Giáp.

Trước bàn thờ và di ảnh mẹ mình trong khu cách ly, anh Giáp quỳ lạy khấn vái và xin mẹ thứ lỗi vì ngày mẹ mất không thể về chịu tang mẹ. Nghe tin về sự việc, cán bộ và rất nhiều người trong khu cách ly đã đến thắp hương, chia buồn và thăm hỏi anh Giáp trước đau thương mất mát này.

"Anh Giáp cũng hiểu việc cần thiết phải ở lại cách ly nên không xin về. Ban chỉ đạo khu cách ly đã chuẩn bị bàn thờ chu đáo để anh ấy thắp hương chịu tang mẹ hết 3 ngày. Trong 3 ngày này, anh ấy túc trực suốt bên bàn thờ mẹ mình", bà Lam nói.

Tình hình dịch Covid-19 ngày 5/4: Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm mới, Mỹ vượt mốc 300.000 ca, bệnh nhi 5 tuổi tử vong tại Anh

Tình hình dịch Covid-19 ngày 5/4 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, số ca nhiễm bệnh và tử vong không ngừng tăng lên.

TIN MỚI NHẤT