Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái sốc tử vong

Xã hội 09/09/2019 08:42

Khi nghe tin ông Cầm mất tích trên biển và đã chết, em gái nạn nhân sốc, tăng huyết áp nhập viện cấp cứu. Được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng người này không qua khỏi.

Chiều 8/9, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết 4 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Quảng Bình đã trở về nhà an toàn.

Hai nạn nhân mất tích là ông Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) và Trần Quang Thiện (53 tuổi), cùng trú xã Sơn Hải đang được lực lượng chức năng tìm kiếm. Trong đó, ông Đậu Ngọc Cầm được xác định đã tử vong.

“4 thuyền viên gặp nạn được cứu vớt, đưa về nhà sức khỏe đã ổn định. Thợ lặn ở Quảng Bình cho biết đã tiếp cận được tàu chìm nhưng không phát hiện người trong khoang”, ông Hùng nói.

Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái sốc tử vong - Ảnh 1

4 thuyền viên trên tàu cá chìm đã về nhà. Ảnh. V. Hòa.

Hôm 5/9, nghe tin ông Cầm mất tích, bà Đậu Thị Vân (52 tuổi, em gái ông Cầm) bị sốc và khóc ngất. Gia đình đưa bà đến bệnh viện cấp cứu nhưng do hoảng loạn cộng với tiền sử bệnh huyết áp cao, bà Vân không qua khỏi.

Theo Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, ngày 7/9, gia đình và chính quyền địa phương đã đưa thi thể bà Vân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngư dân nhỏ tuổi nhất là thuyền viên Trần Văn Cường (16 tuổi, gọi ông Cầm bằng cậu) kể lại, trước khi tàu cá lật chìm, ông Cầm còn gọi cho các thuyền viên khác. Vì sóng to, ngư dân 67 tuổi này đã tử vong, rơi xuống biển.

Khi tàu chìm, các ngư dân đã bơi và kéo theo thi thể ông Cầm trên biển. Sóng to, gió lớn, sau 4 giờ kéo thi thể trên biển, vì quá kiệt sức nên Cường và các thuyền viên còn lại neo thi thể vào chiếc phao rồi thả trôi trên biển.

Các thuyền viên còn lại đã vớt bèo tây trước đó bị lũ đẩy ra biển để nhai rồi bơi tiếp.

Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái sốc tử vong - Ảnh 2

Hình ảnh 4 thuyền viên đang trôi dạt trên biển. Ảnh: Biên phòng Quảng Bình cung cấp.

Đến 9h30 ngày 6/9, Trung tâm Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Bình đã cứu được 4 ngư dân đang trôi trên biển trong tình trạng kiệt sức. Ngày 7/9, Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã đưa các thuyền viên này về Nghệ An để bàn giao cho địa phương và gia đình.

Trước đó, sáng 5/9, tàu cá NA 93010 - TS, đưa các thuyền viên đều trú tại xã Sơn Hải trở về sau nhiều ngày tránh trú bão. Khi vừa ra khỏi cửa Gianh (Quảng Bình) thì bị sóng lớn đánh chìm.

Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái sốc tử vong - Ảnh 3
Vị trí xảy ra vụ lật thuyền. Ảnh: Google Maps.

Đau lòng cảnh thi thể 4 mẹ con, bà cháu nằm cạnh nhau vì đuối nước khi đi mò cua bắt ốc

Vụ đuối nước thương tâm khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong. Chứng kiến cảnh thi thể 4 mẹ con, bà cháu nằm cạnh nhau, mọi người không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT