Nạn nhân trong thùng bê tông quê Nghệ An từng dạy Pháp luân công

Xã hội 20/05/2019 14:19

Ông Trần Đức Linh (quê Nghệ An), 1 trong 2 nạn nhân bị đổ bê tông giấu xác tại tỉnh Bình Dương, từng có thời gian luyện tập và mở lớp dạy Pháp luân công tại nhà.

Em ruột ông Linh là ông Trần Đức Trung (SN 1972, trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, gia đình đang vào Bình Dương để chờ kết quả xét nghiệm ADN, nhận dạng thi thể anh trai.

Ông Linh sinh năm 1968, có 2 người con và đã li dị vợ.

Từ năm 1999-2014, ông Linh sang Ukraina làm nghề kinh doanh tự do và mở cửa hàng quần áo.

Nạn nhân trong thùng bê tông quê Nghệ An từng dạy Pháp luân công - Ảnh 1

Ông Trần Đức Trung

Trong thời gian ở Ukraina, ông Linh có theo học Pháp luân công. Sau khi về nước, ông tiếp tục luyện Pháp luân công và mở lớp dạy tại nhà.

"Thời đó có mấy chục người học. Tôi và vợ cũng có học. Một thời gian sau, anh Linh bỏ đi nơi khác, có khoảng vài chục người vẫn duy trì môn này", anh Trung kể.

Năm 2017, ông Linh bán nhà rồi vào Nam sinh sống.

Nạn nhân trong thùng bê tông quê Nghệ An từng dạy Pháp luân công - Ảnh 2

Thi thể nạn nhân Linh bị bỏ vào thùng 

Vì có quen biết từ trước, cách đây 1 tháng, vợ cũ anh Trung có gọi điện thoại cho bà Trịnh Thị Hồng Hoa (người bị công an bắt giữ liên quan đến vụ án mạng) thì bà Hoa chỉ trả lời: “Anh Linh đã đi sai đường” mà không giải thích cụ thể.

“Anh trai tôi hơn 50 tuổi, trong khi đó thông tin trên báo chí cho rằng nạn nhân khoảng 30-35 tuổi nên gia đình phải chờ kết quả giám định ADN để biết chính xác", anh Trung nói.

Sáng qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án 2 người đàn ông bị sát hại, bỏ thi thể vào thùng nhựa, đổ bê tông phi tang tại huyện Bàu Bàng.

Cảnh sát xác định kẻ chủ mưu vụ giết người bỏ xác vào bê tông

Cảnh sát bước đầu xác định người cầm đầu nhóm nghi can giết người rồi giấu xác trong khối bê tông là Phạm Thị Thiên Hà, 31 tuổi. Hà bị bắt 2 hôm trước khi đang có ý định bỏ trốn.

TIN MỚI NHẤT