Mua bán trái phép chất ma túy, 2 đối tượng bị khởi tố

Xã hội 05/11/2018 06:29

Tại đồn biên phòng, 2 đối tượng khai mang ma túy ra khu vực biên giới để bán cho cho người Trung Quốc.

 

Mua bán trái phép chất ma túy, 2 đối tượng bị khởi tố - Ảnh 1

2 đối tượng Lý Củi Sài (bên trái) và Ly Cồ Diu. Ảnh: báo Tiền Phong

Chiều 4/11, trao đổi với PV báo Tiền Phong, Trung tá Dương Trọng Nghĩa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

2 đối tượng gồm: Lý Củi Sài (SN 1987) và Ly Cồ Diu (SN 1991, đều là người dân tộc Mông, cùng trú thôn Đồi Gianh, xã Bản Lầu).

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, trước đó vào 11h ngày 1/11/2018, tại đường tuần tra biên giới, thuộc thôn Pạc Po, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương. Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu, đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khi phát hiện tổ tuần tra của bộ đội biên phòng, một số đối tượng đã bỏ chạy về phía bên kia biên giới.

Tổ công tác truy đuổi đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Lý Củi Sài và Ly Cồ Diu. Tang vật thu giữ của Lý Cùi Sài là 2 túi nilon bên trong có chứa nhiều viên nén màu xanh, đỏ có dập chữ chìm ký hiệu WY, 1 xe máy biển kiểm soát 24B2 - 059.23 và một số tiền mặt.

Tại đồn biên phòng đối tượng Lý Củi Sài khai nhận toàn bộ viên ma túy được Sài Cùng Diu mang từ nhà ở thôn Đồi Gianh ra khu vực biên giới để bán cho các đối tượng là người Trung Quốc với giá 12 triệu đồng, khi đang giao dịch thì bị phát hiện bắt giữ.

Theo kết quả giám định của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai các viên nén hình trụ tròn, màu đỏ có dập khuôn, là loại chất ma túy Mathamphetamin.

3 thiếu nữ 9X bị bắt quả tang tàng trữ ma túy

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ trong người nữ quái 31 viên nén màu xanh là ma túy tổng hợp.

TIN MỚI NHẤT