Mù Cang Chải tiếp tục xuất hiện băng giá

Xã hội 02/02/2018 13:47

Đây là lần thứ 2 trong đầu năm 2018, trên đỉnh núi Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải xuất hiện băng giá dày đặc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trong thời gian từ cuối tháng 1 đến sáng 2/2, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thời tiết nhiều nơi xuống dưới 5 độ C, đặc biệt là tại các điểm núi cao đã xuất hiện hiện tượng băng giá.

Mù Cang Chải tiếp tục xuất hiện băng giá - Ảnh 1

Xuất hiện băng giá ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đây là lần thứ 2 trong đầu năm 2018, trên đỉnh núi Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải xuất hiện băng giá dày đặc, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Theo như người dân ở đây thì tình trạng băng giá bắt đầu xuất hiện từ ngày 31/1, đến sáng 3/2 băng giá tại khu vực này vẫn chưa tan.


Do đây là lần thứ 2 xuất hiện băng giá trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn nên thảm thực vật ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là lượng băng giá lần này dày đặc hơn gây cho nhiều cây cối, thực vật bị gẫy đổ.

Mù Cang Chải tiếp tục xuất hiện băng giá - Ảnh 2
Băng tuyết dày đặc trên ngọn cỏ

Ngoài đỉnh Trống Páo Sang thì trên một số đỉnh núi cao giáp với huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cũng xuất hiện băng giá tương tự.

Để đảm bảo sức khoẻ cho đàn gia súc, chính quyền địa phương đã cùng người dân đưa 100% trâu, bò tại các khu vực có băng giá về nuôi nhốt, chăm sóc tại nhà.

Cán bộ thú y cũng được cử xuống hướng dẫn bà con các kỹ thuật chăm sóc, phòng tránh dịch bệnh cho đàn gia súc.

 

Mù Cang Chải tiếp tục xuất hiện băng giá - Ảnh 3
Nhiều ngọn cây bị gãy đổ do lượng băng tuyết quá nhiều

Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các địa phương ngừng hoạt động gieo cấy vụ đông xuân, đợi thời tiết ấm lên mới tiếp tục gieo cấy.

Các đơn vị trường học tăng cường tuyên truyền cho các bậc phụ huynh giữ ấm cho con em khi đến lớp và chăm sóc con em khi nghỉ học tại nhà.

Ngành y tế hướng dẫn người dân cách phòng tránh một số loại dịch bệnh thường gặp trong mùa đông.

Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng

Khi thời gian giao thoa giữa ngày hôm trước và rạng sáng 10/1, trên đỉnh núi Phia Oắc đồng loạt xuất hiện băng tuyết trắng xóa trên dải núi, vạt cây. Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, khu vực này xuất hiện băng giá trắng xóa cả khu rừng rộng lớn.

TIN MỚI NHẤT