Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng

Xã hội 10/01/2018 13:41

Khi thời gian giao thoa giữa ngày hôm trước và rạng sáng 10/1, trên đỉnh núi Phia Oắc đồng loạt xuất hiện băng tuyết trắng xóa trên dải núi, vạt cây. Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, khu vực này xuất hiện băng giá trắng xóa cả khu rừng rộng lớn.

Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng - Ảnh 1
Du khách thích thú với cảnh sắc đầu năm. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Khi thời tiết xuống dưới 1 độ C; tại khu vực điểm núi Phia Oắc (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) thường xuất hiện băng tuyết. Song đây là lần đầu tiên trong năm 2018, khu vực này xuất hiện băng giá trắng xóa cả khu rừng rộng lớn.


Đỉnh Phia Oắc cao hơn 1.900m rất lạnh, dưới 1 độ C, trời mưa nhỏ.

Nhiều cơ quan truyền thông và nhân dân địa phương vượt qua cái giá lạnh thấu xương lên đỉnh núi ngắm cảnh hiếm có này. Nhiều bức ảnh sinh động đã được đưa lên mạng xã hội để giới thiệu với du khách, bạn bè

Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng - Ảnh 2

Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc ở Cao Bằng - Ảnh 3
Cảnh băng tuyết rất đẹp ở Cao Bằng. Ảnh: Phạm Thanh Thắng.

Anh Phạm Thanh Thắng, phóng viên Đài PTTH tỉnh Cao Bằng cho biết; năm nay đường đi không lầy lội vì mưa không nhiều như mọi năm; vậy nên cảnh trí trở nên phong quang, thơ mộng hơn.

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông báo trong hôm nay và ngày mai, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi cao nhiều nơi xuống dưới âm độ C, băng tuyết sẽ còn xuất hiện.

Lạnh 1 độ C, Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết

Trên đỉnh Mẫu Sơn, Công Sơn đã xuất hiện băng kết thành chùm nhỏ li ti trên các nhành cây, ngọn cỏ. Càng về trưa băng tuyết càng dày.

TIN MỚI NHẤT