Miền Bắc lạnh 'cắt da cắt thịt', 3 người trong 1 gia đình tử vong vì đốt than sưởi ấm

Xã hội 28/01/2024 17:16

Các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Theo thông tin từ TTXVN, sáng 28/1, người dân xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát hiện tại một gia đình ở thôn Mia có 3 người trong một gia đình bị tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường.

Qua sơ bộ khám nghiệm hiện trường cho thấy: Anh Đ. V. N (sinh năm 1984) và vợ là chị P. T. V (sinh năm 1983) cùng con trai Đ. V. Đ (sinh năm 2019) nằm chết trên giường trong phòng ngủ rộng hơn 10m2 đóng kín cửa, phía dưới nền có một chậu than hoa đã cháy hết.

Bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ việc.

Miền Bắc lạnh 'cắt da cắt thịt', 3 người trong 1 gia đình tử vong vì đốt than sưởi ấm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, ngày 22/1, cặp vợ chồng ở Lạng Sơn đốt than hoa sưởi ấm trong phòng, sau đó người chồng ngất lịm, tím tái toàn thân, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngày 24/1, hai phụ nữ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng hôn mê sâu, ngộ độc khí do đốt lửa sưởi ở phòng kín.

Miền Bắc đang trải qua đợt rét hại bắt đầu từ ngày 23/1. Bốn ngày liên tiếp cả 25/25 tỉnh miền Bắc ghi nhận nhiệt độ thấp nhất dưới 10, cao nhất ngày chỉ 9-14 độ C. Ngay từ đầu đợt rét, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã đề nghị các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ khuyến cáo người dân không đốt than sưởi ấm trong phòng kín.

Theo các bác sĩ, đốt than hoặc nấu nướng trong không gian kín sẽ hình thành khí CO - loại khí độc không màu, không mùi. Khi hít phải, CO nhanh chóng ngấm vào máu và làm giảm nồng độ oxy khiến nạn nhân đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, yếu, buồn nôn, đau ngực, tri giác lẫn lộn. Người hít lượng lớn khí CO có thể bất tỉnh và tử vong rất nhanh, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già.

Đốt than sưởi ấm khiến 2 người lớn và cháu bé mới 12 ngày tuổi nhập viện cấp cứu

Sau khi về tới nhà, anh Thống cùng hàng xóm phá cửa để vào thì phát hiện chị Tuyền cùng mẹ vợ là bà Hoàng Thị Hồng (SN 1964) và đứa con nhỏ mới 12 ngày tuổi nằm bất tỉnh trên giường.

TIN MỚI NHẤT