Mẹo tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả thời bão giá

Xã hội 26/06/2017 19:19

Với thu nhập không cao, chị em phải tìm nhiều cách để có thể chi tiêu hợp lý trong thời kỳ bão giá. Đặc biệt, những chiêu tiết kiệm tưởng chừng rất đơn giản này lại có hiệu quả đến không ngờ.

Trong thời kỳ bão giá nhưng thu nhập hàng tháng lại không cao buộc chị em phải tìm mọi cách để cân bằng chi tiêu trong gia đình.

“Cái khó ló cái khôn”, những bà nội trợ đã nghĩ ra những chiêu tiết kiệm tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao đến không ngờ. Hãy cùng tham khảo ngay những “độc chiêu” tiết kiệm này:

Mẹo tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả thời bão giá - Ảnh 1
Tập thói quen thu thập tiền lẻ cũng là một cách để tiết kiệm hiệu quả - Ảnh: Internet

Cất giữ tiền lẻ

Nhiều người thường không quan tâm đến những đồng tiền lẻ, thậm chí còn thẳng tay "ném" vào những hòm quyên góp tại các cửa hàng mua sắm hay không lấy lại tiền thối khi mua sắm. 

Tuy nhiên, hãy thay đổi thói quen này và thu thập những đồng tiền lẻ rồi đem bỏ vào thùng tiết kiệm của gia đình. Sau một thời gian, bạn sẽ phải ngạc nhiên với tổng số tiền mà mình đã tiết kiệm. 

Sử dụng một chiếc ví nhiều ngăn 

Một chiếc ví có nhiều ngăn kéo khóa sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn tiết kiệm tiền. Hãy để tiền có mệnh giá lớn trong ngăn kéo có khóa, tiền lẻ và tiền định mức được tiêu thì để ở ngăn ngoài.

Mẹo tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả thời bão giá - Ảnh 2
Chỉ nên mang theo tiền có mệnh giá nhỏ và đủ để đáp ứng nhu cầu cơ bản, tránh về nhà với chiếc ví rỗng - Ảnh: Internet

Mang theo tiền có mệnh giá nhỏ

Thực tế, các bà nội trợ thường khó cưỡng lại việc muốn mua một món đồ hoặc "gom" các món hàng giảm giá trong khi chúng không thật sự cần thiết.

Đó là lý do vì sao chị em nên mang theo tiền có mệnh giá nhỏ chỉ vừa đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Tuyệt đối đừng mang tất cả tiền khi ra đường để về nhà với một chiếc ví "xẹp lép". 

Tiết kiệm một nửa tiền lương được tăng và thưởng

Nhiều người gửi tiết kiệm tất cả số tiền lương được tăng và thưởng để nhanh có được một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng vì sẽ dẫn đến sự tằn tiện quá mức ở hiện tại và tiêu pha lãng phí ở tương lai khi đã có quá nhiều tiền. Chính vì thế, tốt nhất nên dung hòa giữa tiết kiệm và chi tiêu cho hợp lý bằng cách chỉ để dành một nữa tiền lương và xài nửa còn lại.

Mẹo tiết kiệm chi tiêu siêu hiệu quả thời bão giá - Ảnh 3
Chị em nên xây dựng cho mình thói quen ghi lại các khoản chi tiêu trong tháng và lên danh sách mua sắm - Ảnh: Internet

Ghi lại từng khoản chi tiêu

Chị em nên xây dựng cho mình thói quen ghi lại các khoản chi tiêu trong tháng. Bởi vì bạn sẽ biết được mình đã chi tiêu những gì trong tháng và rút kinh nghiệm cho tháng sau. Một cuốn sổ ghi lại chi tiêu trung thực cũng là cách để các chị cân bằng lại ngân sách kinh tế của gia đình.

Lên danh sách mua sắm

Không chỉ ghi lại các khoản chi tiêu mà các bà nội trợ còn cần phải lên danh sách mua sắm. Mỗi khi đi đừng quên mang theo một tờ giấy nhỏ và ghi lại những món đồ cần mua. Sau khi mua hết danh sách, hãy lập tức rời khỏi nơi bán hàng ngay để không phải phát sinh thêm các khoản khác. 

TIN MỚI NHẤT