Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Vì Văn Toán không đủ trình là chủ mưu sát hại con gái tôi

Xã hội 08/04/2019 16:54

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại khẳng định bà không vay mượn bất cứ đồng tiền nào của Vì Văn Toán như lời khai của đối tượng này tại công an. Bà cũng cho rằng Toán không phải là người cầm đầu gây ra vụ án.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 tết, ngày 8/4 công an tỉnh Điện Biên vẫn đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

Công an tỉnh Điện Biên vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán, đối tượng được xác định là cầm đầu, chủ mưu nhóm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên chiều 30 Tết.

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Vì Văn Toán không đủ trình là chủ mưu sát hại con gái tôi - Ảnh 1

Vì Văn Toàn (Ảnh lớn) được cho là người cầm đầu vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trong khi đó, qua điều tra, xác minh, một số đối tượng trong vụ án khai nhận, chiều 4/2, tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán đã cùng nhau sử dụng ma túy.

Toán nói bà H (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của mình và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H phải trả tiền cho Vì Văn Toán. 

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Vì Văn Toán không đủ trình là chủ mưu sát hại con gái tôi - Ảnh 2

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.

Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công 10 triệu đồng cho mỗi người. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, đây mới là lời khai của một số đối tượng, cơ quan công an sẽ làm rõ.

Về tình tiết Toán cho rằng mình vay tiền, bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên khẳng định không bao giờ có chuyện này. 

Theo bà Hiền từ trước đến nay, bà chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không có chuyện bà mượn tiền đối tượng này không trả, để rồi hắn phải bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm gây áp lực.

Theo quan điểm của bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán "không đủ trình" là kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại con gái bà.

"Mặc dù Vì Văn Toán đã bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng tôi cho rằng, Toán không phải kẻ cầm đầu trong vụ án này. Không tự nhiên, anh ta bỏ 10 triệu để thuê các đối tượng kia để hại con gái tôi.

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Vì Văn Toán không đủ trình là chủ mưu sát hại con gái tôi - Ảnh 3

Hình ảnh nữ sinh D.

Ví dụ gia đình tôi cho một số người mượn đất không trả, gia đình tôi cũng không xử lý gay gắt, kiện cáo gì. Hoặc, gia đình tôi cho vay tiền cũng không để đến nỗi phải cãi, đánh nhau. Còn con gái tôi cũng rất ngoan hiền, không có nhiều mối quan hệ xã hội.

Vụ án này còn nhiều tình tiết rất phức tạp, chưa thể khép lại. Tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt. Người này có thể có hiềm khích với gia đình tôi, hoặc có liên quan đến con gái tôi", bà Hiền nói.

Nói thêm về vụ việc, mẹ nữ sinh D. cho hay sống ở địa phương, gia đình bà không có bất bình hay thù oán gì với hàng xóm láng giềng. Tất nhiên, những mâu thuẫn nhỏ không tránh khỏi.

"Tôi rất mệt, nhiều lúc muốn khụy xuống nhưng cứ nhìn thấy con tôi lại tự nhủ phải mạnh mẽ, đứng lên để cùng cơ quan chức năng bóc trần những hành vi tội ác dã man của các đối tượng này", bà Hiền nói.

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: Gia đình tôi chờ cả tuần chưa thấy bà Yến chùa Ba Vàng lên

"Nếu bà Yến không lên xin lỗi gia đình, vong linh cháu, tôi sẽ có đơn đề nghị cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác vào cuộc xử lý", bà Hiền nói.

TIN MỚI NHẤT