Mẹ hiến tạng con trai tai nạn mang lại sự sống cho nhiều người

Xã hội 22/12/2019 06:00

Ôm bó hoa cúc trắng trên tay, chị Hương nghẹn ngào tiễn biệt cậu con trai 19 tuổi vừa qua đời vì tai nạn giao thông. Chị quyết định hiến lại mô tạng của con để đổi lại sự sống cho nhiều người khác.

Mẹ hiến tạng con trai tai nạn mang lại sự sống cho nhiều người - Ảnh 1

Người mẹ cầm trên tay bó hoa và bật khóc khi đến đón con trai trở về

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, nhiều ngày qua, câu chuyện về người mẹ ôm bó cúc trắng tiễn biệt cậu con trai 19 tuổi qua đời vì tai nạn và cử chỉ hiến tạng nhận đạo của mẹ con chị đã khiến nhiều người xúc động.

 Cùng với đó, những bức ảnh ghi lại cảnh tượng người mẹ ấy ôm theo bó hoa cúc họa mi lớn lặng lẽ bước vào khu vực hồi sức đặc biệt của Bệnh viện Việt Đức, nước mắt lưng tròng, nghẹn ngào, thổn thức khiến ai nấy đều xúc động. Chị là Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, quê ở Hiệp Hòa, Bắc Giang). Ngày hôm nay, chị đến đón cậu con trai vừa qua đời sau tai nạn về với những người thân chờ ở quê nhà. 

Chị Hương nói rằng, chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất. Cánh cửa thang máy mở ra, chị bước thất thần về phía căn phòng nơi có thân thể cậu con trai mà chị vừa hiến toàn bộ mô, tạng.

Nhìn thấy con, chị vừa ôm chầm lấy vừa hôn lên má, lên trán con vừa nức nở trò truyện: "Con ơi, mẹ đón con về nhé! Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé! Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm!". Cứ thế, trong nức nở, nghẹn ngào, chị trò chuyện cùng con trai mình hàng tiếng đồng hồ.

Mẹ hiến tạng con trai tai nạn mang lại sự sống cho nhiều người - Ảnh 2

Người mẹ cầm trên tay bó hoa và bật khóc khi đến đón con trai trở về

Con trai chị là cháu Nguyễn Tiến Mạnh (19 tuổi). Mạnh là con trai đầu trong gia đình có 3 con trai của vợ chồng chị Hương. Mạnh học hết lớp 9 thì nghỉ học để đi làm thợ mộc bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn mẹ yếu không lao động được còn bố làm thợ xây.  

Ngày định mệnh tới khi Mạnh chở theo em trai 9 tuổi thì bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Cú đâm trực diện khiến cả 2 anh em đều bị chấn thương sọ não. Người em đã được phẫu thuật và hồi tỉnh. Còn Mạnh do bị thương quá nặng, bác sĩ tiên lượng không qua khỏi.

Nhận được thông báo của bác sĩ, chị Hương như chết lặng nhưng chị cố giữ sự bình tĩnh và nói với chồng rằng: "Con mình từ bé đến giờ không có lỗi với ai, nó đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Con mình sống đẹp thế thì nó chết cũng phải đẹp, con phải để lại cái gì đó cho đời... Em muốn hiến tạng của con".

Thật bất ngờ và xúc động khi chị nhận được sự đồng tình của chồng và cả 2 bên họ hàng. Đêm hôm đó, chị nói về nguyện vọng hiến tạng trước sự ngạc nhiên và xúc động của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Theo báo Giao thông, Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng quốc gia nhận được điện thoại báo tin của gia đình Mạnh lúc 3h. Đến 6h, Mạnh được đưa đến khu vực hồi sức đặc biệt nhất của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Chị Hương đã hiến tim, phổi, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác của con trai để cứu những người bệnh khác.

Đến hôm nay, khi mà những người được ghép thận, tim, gan, phổi, giác mạc (sắp tới là gân, mô) của chàng trai trẻ đã bắt đầu hồi tỉnh thì gia đình Mạnh đang trong những ngày đau buồn nhất. Họ vừa tiễn con trai lớn và đang phải chăm sóc cậu con trai nhỏ mới tỉnh sau chấn thương sọ não.

Giờ đây, dù thân thể Mạnh đã đi xa nhưng những gì em để lại là vô giá và sẽ còn sống mãi. Trái tim của em vẫn tiếp tục đập từng giây, từng phút và sẽ luôn dõi theo gia đình cùng những người thân yêu.

Theo thông tin trên báo Bắc Giang, vào ngày 15/12, Nguyễn Tiến Mạnh (SN 2000, trú tại thôn Cấm, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hoà) điều khiển máy chưa có BKS đi hướng quốc lộ 37- tỉnh lộ 288 chở em trai Nguyễn Văn Q. (SN 2010) va chạm với xe máy BKS 98D1-748.83 đi cùng chiều do chị Nguyễn Thị Hà (SN 1992) ở thôn Giữa (xã Lương Phong) điều khiển chở Nguyễn Thị Hằng phía sau.

Hậu quả, chị Hằng bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến sáng ngày 16/12 tử vong. Mạnh và cháu Q. bị thương được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, hai xe hư hỏng.

Đến ngày 17/12, do vết thương quá nặng, Mạnh tử vong tại Bệnh viện Việt Đức.

Về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân, cháu Nguyễn Văn Q. bị chấn thương sọ não, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Hà sức khỏe cơ bản ổn định.

Tìm hiểu được biết trước khi điều khiển phương tiện, anh Mạnh có uống rượu, trên đường chở em trai về thì xảy ra tai nạn. Xe máy gia đình mới mua, chưa đăng ký BKS.

Xin hiến tạng bất thành, người đàn ông mang dao đi cướp

Do mâu thuẫn với bố, Tuân đến Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia xin hiến nội tạng để chết nhưng không được, sau đó hắn liền cầm dao đi cướp.

TIN MỚI NHẤT