Manh mối nào giúp công an lật tẩy hành vi tàn độc của Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm?

Xã hội 11/05/2020 20:13

Sau khi gây án với nạn nhân, dựng hiện trường giả, Minh dùng xe máy chạy đến Bình Phước lẩn trốn. Chính chiếc xe này đã lọt vào "tầm ngắm" của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, "tố" đường đi, nước bước của Minh.

Như thông tin đã đưa, sáng nay, lúc 10h, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông do Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc công an tỉnh chủ trì tổ chức họp báo, cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người, tạo hiện trường giả, do can phạm Minh gây án.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 4/5/2020, người dân xã Đắk Som, huyện Đắk G'Long - Đắk Nông phát hiện chiếc xe ô tô bán tải bị cháy trơ khung trên quốc lộ 28, bên trong có một thi thể bị cháy biến dạng nên báo cơ quan Công an.

Các đơn vị chức năng thuộc huyện Đắk G'Long và Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra nguyên nhân.

Manh mối nào giúp công an lật tẩy hành vi tàn độc của Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm? - Ảnh 1

Hiện trường vụ việc

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính nạn nhân, bước đầu xác định, chiếc xe bán tải đó là của ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Manh mối nào giúp công an lật tẩy hành vi tàn độc của Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm? - Ảnh 2

Nghi phạm Đỗ Văn Minh

Căn cứ từ kết quả giám định và thông tin thu thập được, cơ quan điều tra xác định danh tính nạn nhân là Trần Nho Vương (SN 1995, rú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Nạn nhân Vương là cháu vợ của nghi can Minh.

Trong ngày 4/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, huy động lực lượng tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra. Đến ngày 10/5, Công an bắt giữ được nghi can Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Được biết, sau khi ông Minh mất tích, công an phát hiện nơi người này đến trước đó có nhiều vết máu, từ manh mối này, tung tích nạn nhân và nghi can được làm rõ.

Cũng theo nguồn tin trên báo Công an TP.HCM, sau khi gây án với nạn nhân, dựng hiện trường giả, Minh dùng xe máy chạy đến Bình Phước lẩn trốn. Chính chiếc xe này cũng đã lọt vào "tầm ngắm" của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, "tố" đường đi, nước bước của hắn khiến quá trình điều tra được dễ dàng hơn.

Manh mối nào giúp công an lật tẩy hành vi tàn độc của Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm? - Ảnh 3

Chiếc xe máy đã phần nào "tố cáo" tội ác của đối tượng này.

Được biết, nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đến làm việc tại nhiều tỉnh thành, truy dấu vết hung thủ; đặc biệt là sự phối hợp với Công an huyện Lâm Hà và Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng để từng bước làm sáng tỏ vụ án, trong thời gian ngắn.

Cuối cùng, hành vi gây tội ác của đối tượng dù tinh vi, xảo quyệt cũng sớm bị Công an lật tẩy.

Tờ Công an Nhân dân đưa tin, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đối tượng Minh và vợ đều đang nợ số tiền lớn. Trong đó, Minh nợ 10 tỷ đồng do thời gian trước tham gia sàn giao dịch cà phê trên mạng.

Đầu năm 2020, Minh đã bỏ ra số tiền khoảng 200 triệu đồng mua một gói bảo hiểm nhân thọ, theo đó nếu Minh chết, gia đình sẽ được hưởng gói bảo hiểm 18 tỷ đồng. Có thể từ lúc này Minh đã có ý đồ giả chết, tìm người thế mạng, còn mình bỏ trốn để đánh lừa cơ quan bảo hiểm.

Giám đốc CA tỉnh Đắk Nông: Ý đồ của Bí thư xã giết cháu vợ, dựng hiện trường giả là sẽ lột xác xem như mình đã chết

Sau khi đào mộ, trộm thi thể để thế thân bất thành, Bí thư Đảng ủy xã đã ra tay sát hại dã man cháu vợ rồi đốt xác phi tang, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn cháy xe.

TIN MỚI NHẤT