Hơn 270.000 học sinh ở Khánh Hòa được nghỉ học để ứng phó với bão số 9

Xã hội 23/11/2018 13:38

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các sở ban ngành liên quan cho học sinh trong tỉnh được nghỉ học từ chiều 23/11 đến hết ngày 25/11 để phòng ngừa, đối phó với bão số 9.

Theo đó, hơn 270.000 học sinh toàn tỉnh Khánh Hòa sẽ nghỉ học vào chiều nay.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ để chỉ đạo các trường học những biện pháp gia cố, bảo vệ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các trường.

Để ứng phó với cơn bão số 9, cầu gỗ Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) dài 400 mét bắc qua sông Cái Nha Trang cũng đã được tháo dỡ nhằm tránh tình trạng bị nước lũ cuốn trôi, hư hỏng. Khoảng 100 học sinh ở phía bắc sông Cái đang học tập tại trường THCS Cao Thắng (xã Vĩnh Ngọc), tạm thời không có cầu để đi đến trường. Sau khi bão qua, xã bố trí đò hoặc xe buýt để đưa học sinh ở phía bắc sông sang trung tâm xã đi học an toàn.

Hơn 270.000 học sinh ở Khánh Hòa được nghỉ học để ứng phó với bão số 9 - Ảnh 1

Nhiều người dân chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 9.

Trước đó, chiều 22/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương cũng đã yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố và người dân khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với bão số 9.

Cụ thể, yêu cầu các địa phương phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên bằng mọi phương tiện thông tin liên lạc thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của cơn bão số 9 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không vào khu vực nguy hiểm.

Tổ chức sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên các tàu thuyền, phương tiện, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản, trong các nhà yếu có nguy cơ ngập, sập đổ, không đảm bảo an toàn, khu vực bị ảnh hưởng triều cường.

Hơn 270.000 học sinh ở Khánh Hòa được nghỉ học để ứng phó với bão số 9 - Ảnh 2

Hơn 270.000 học sinh ở Khánh Hòa được nghỉ học để ứng phó với bão số 9 - Ảnh 3

Học sinh tại TP Nha Trang dọn dẹp trường học sau trận mưa lũ lịch sử vừa xảy ra.

Hướng dẫn người dân chằng chống, bảo vệ nhà cửa, kho tàng, trụ sở, công trình, đặc biệt là các khu vực trọng điểm, xung yếu.

Kiểm tra, triển khai các biện pháp gia cố đảm bảo an toàn công trình hồ, đập, công trình xây dựng đang thi công dở dang, nhất là các tuyến kè biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn.

Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 để theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 9 và triển khai các biện pháp phòng tránh, kịp thời, thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Ban chỉ đạo PCTT - TKCN tỉnh.

Bão số 9 di chuyển chậm, liên tục mạnh lên và sẽ đổ bộ đất liền

Tối và đêm nay (22/11) áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão số 9 trên khu vực Trường Sa. Bão di chuyển chậm và liên tục mạnh lên.

TIN MỚI NHẤT