Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày

Xã hội 26/05/2020 20:00

Chiều ngày 26/5, TPHCM tổ chức họp báo về vụ tai nạn do cây phượng bật gốc xảy ra tại Trường THCS Bạch Đằng, Q.3, TPHCM làm 1 học sinh tử vong và nhiều học sinh bị thương.

Ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND quận 3 chia sẻ trong buổi họp báo, 6h22phút, tại sân trường THCS Bạch Đằng xảy ra cây bật gốc. Khi xảy ra sự việc, nhà trường liên hệ cơ quan y tế đưa các nạn nhân cấp cứu.

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày - Ảnh 1

Toàn cảnh cuộc họp báo.

Hiện tại, 4 em chuyển về Bệnh viện Sài Gòn ITO (1 em xuất viện, 3 em đã mổ xương vào trưa nay, sức khỏe ổn). 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (có 5 em đã xuất viện về, 3 em bị gãy tay chân, ảnh hưởng cột sống đang cấp cứu tại Bệnh viện quận 3), 5 em chỉ xây xát được về nhà.

Riêng em N.T.K. chuyển vào BV An Sinh bị thương nặng và mất sau đó.

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày - Ảnh 2

Hiện trường vụ cây đổ tại trường Bạch Đằng. Ảnh: Zing.vn

"Hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo của quận. Mẹ của em K. vừa sinh con nhỏ được 3 ngày tuổi. Đây là trường hợp gia đình rất khó khăn nên quan điểm của quận chỉ đạo các cơ quan đơn vị vừa động viên vừa chia sẻ để lo tang gia cho cháu được chu toàn. Tạm ứng hỗ trợ trước mắt cho gia đình 40 triệu", ông Bá, Quyền Chủ tịch UBND quận 3 thông tin.

Ông Bá cho biết, qua sự việc cây bật gốc sáng nay, quận đã chỉ đạo Phòng GDĐT yêu cầu các trường trên địa bàn xem lại cây xanh ở sân trường, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày - Ảnh 3

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày - Ảnh 4

Người thân khóc ngất ngồi trước linh cữu của K. tại gia đình em.

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày - Ảnh 5

Mẹ K. khóc ngất, không chịu được đau đớn khi mất đi đứa con trai đầu.

Chiều nay, đại diện Thành ủy, UBND TPHCM, HĐND TPHCM đến chia buồn với gia đình em K. cũng như thăm hỏi những học sinh bị thương trong sự việc.

Sáng 26/5, cây phượng cổ thụ trong sân trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh bất ngờ bật gốc, đè 13 học sinh lớp 6 khiến một em tử vong. Sự việc xảy ra vào lúc 6 giờ 20 phút sáng khi sân trường khá đông học sinh. Cây phượng vĩ cao hơn 10 m, thân to hai người ôm, phía bên phải sân trường bất ngờ bật gốc, đè trúng nhóm học sinh.

Trước đó, tối 25/5, TP Hồ Chí Minh có mưa lớn, tập trung ở khu vực trung tâm các Quận 1, 3, 5, 10 và kéo dài hơn hai giờ. Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu năm.

Quặn lòng đám tang của bé trai lớp 6 bị cây đè tử vong, người mẹ ngã quỵ được đưa vào lại bệnh viện vì sức khỏe rất yếu

Sau khi nằm băng ca về nhà để nhìn mặt đứa con trai đầu lòng lần cuối, người mẹ đã phải quay trở vào bệnh viện vì sức khỏe không cho phép. Dòng người lặng lẽ đến viếng đám tang của bé trai không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT