Hải Dương: Sự thật vụ nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị cả làng vây bắt

Xã hội 28/01/2018 06:05

Do nghi ngờ nam thanh niên dùng thuốc mê định bắt cóc trẻ em, người dân đã tập trung bắt giữ để tra hỏi và sau đó trình báo cơ quan chức năng để giải quyết sự việc.

Hải Dương: Sự thật vụ nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị cả làng vây bắt - Ảnh 1
Có rất đông người dân đến sân kho nhà văn hóa để theo dõi sự việc. Ảnh: CC.

Ngày 26.1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 9 phút ghi lại hình ảnh người dân phát hiện và bắt giữ một nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Hiến Thành (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), gây xôn xao dư luận.

Theo như đoạn clip ghi lại, có rất đông người dân đến khu vực vây bắt nam thanh niên do nghi ngờ người này dùng thuốc mê để dụ dỗ bắt cóc trẻ em. Tại đây, người dân đã thu được một số vật dụng như kẹo, khoai và một chiếc xe Wave màu đỏ mang BKS 34B1-333XX.

Được biết, nam thanh niên bị người dân bắt giữ là Vũ Đình Th (SN 1987, trú tại xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương). Nhiều người dân bức xúc cho rằng: "Quen biết gì mà dám chở con nhà người ta, chỉ có thể là bắt cóc trẻ em thôi".

Khi người dân chất vấn, nam thanh niên đã phủ nhận mình không có ý định bắt cóc trẻ em mà chỉ là đang nói chuyện bình thường. Ngay sau khi clip được đăng tải, dù chưa biết thực hư câu chuyện nhưng rất nhiều người dân đã chia sẻ thông tin để cảnh báo người thân và bạn bè đề phòng.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 27.1, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Chí Hiếu – Trưởng Công an huyện Kinh Môn xác nhận sự việc và cho biết, khoảng 17h ngày 26.1, người dân địa phương có vây bắt một nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em và mang về tra hỏi. Tuy nhiên, sự việc thanh niên này bắt cóc trẻ em là hoàn toàn không đúng sự thật, chỉ là do người dân quá đa nghi nên mới nghĩ là bắt cóc trẻ em.

Hải Dương: Sự thật vụ nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị cả làng vây bắt - Ảnh 2
Lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt để giải quyết sự việc. Ảnh: CC.

"Khi nam thanh niên này đang chờ lấy tiền hàng trong sân kho của nhà văn hóa, có thấy một em bé chơi gần đó thì đã gọi ra xe ngồi nói chuyện. Một số trẻ em khác chơi gần đó không hiểu chuyện đã hô hào người lớn là có người bắt cóc trẻ em. Do tâm lý đám đông, người dân đã tập trung vây bắt để xét hỏi rồi mới trình báo lên ủy ban xã" - ông Hiếu thông tin.

 
Cũng theo vị Trưởng công an huyện Kinh Môn, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cho người xuống xác minh sự việc và đưa nam thanh niên về trụ sở của cơ quan Công an xét hỏi, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

"Rất may sau khi người dân bắt giữ, chúng tôi có mặt kịp thời để đưa nam thanh niên về trụ sở giải quyết, tránh trường hợp người dân bức xúc dẫn đến đánh đập và có thể là gây ra án mạng như những trường hợp khác. Bên cạnh đó, mọi người cần tỉnh táo, tránh tâm lý đám đông, hô hào và lan truyền thông tin không đúng sự thật sự việc bắt cóc trẻ em làm người dân hoang mang" – ông Hiếu nói.

Người làm thuê bắt cóc con chủ nhà để tống tiền

Hai đối tượng làm thuê đã bị Công an huyện Bác Ái (Ninh Thuận) bắt giữ sau khi hành vi bắt cóc trẻ em.

TIN MỚI NHẤT