Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh

Xã hội 31/12/2018 13:53

Đó là hoàn cảnh của chị Đinh Thị Thúy (30 tuổi, dân tộc K’dong) khi 2 bé gái song sinh (5 ngày tuổi) nhập viện Sản Nhi Quảng Ngãi trong tình trạng mắc bệnh phổi và suy dinh dưỡng nặng.

Hai ngày qua, những người dân có mặt tại phòng 302A, khu A, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã quen với hình ảnh một cặp vợ chồng dân tộc, dắt díu nhau vào bệnh viện để chăm sóc cho 2 bé gái sơ sinh chỉ mới 5 ngày tuổi.

Hai bé là con của chị Đinh Thị Thúy và anh Đinh Văn Pha (38 tuổi, dân tộc H’re), hiện 2 vợ chồng đang sinh sống tại Tập đoàn 9, thôn Tà Bể, xã Sơn Bua, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh - Ảnh 1

Hai bé gái song sinh bị suy dinh dưỡng phải nhập viện

Vì hoàn cảnh khó khăn, lại sinh quá nhiều con nên khi mang thai 2 bé gái song sinh, chị Thúy không có tiền để đi khám bệnh cũng như biết mình mang song thai trong bụng.

Theo chị Thúy, khi đến ngày sinh, sau khi sinh một bé gái nhưng trong bụng vẫn còn đau, hai vợ chồng mới dắt nhau tiếp tục đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Tây để khám lần nữa thì mới biết vẫn còn một bé gái trong bụng.

May mắn, bé gái vẫn được cứu ra kịp thời, tuy nhiên vì đuối sức nên chị Thúy được Trung tâm Y tế chuyển xuống bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi để cấp cứu.

Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh - Ảnh 2

Chị Thúy từng không biết mình mang song thai vì không có điều kiện thăm khám

Về bé gái sinh sau, do bị ngạt quá lâu trong bụng nên hiện bé bị viêm phổi nặng, bé sinh trước bị vàng da, mỗi bé nặng chưa đến 2 ký.

"Em không biết gì hết, không biết chữ, nhà nghèo, xuống đây không có tiền. Em thương con, con đói, em cũng đói quá", chị Thúy nói khó khăn từng chữ do không rành tiếng Việt.

Ngồi một góc trong giường bệnh phòng 302A, hai vợ chồng chia nhau hộp cơm từ thiện được người ta cho. Anh Pha nhường hết cho chị Thúy, anh nghẹn lời nói: "Em để vợ em ăn rồi cho con em bú, em đói em chịu được".

Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh - Ảnh 3

Hai vợ chồng chị Thúy đều là người dân tộc, không biết chữ nên việc chăm sóc cho đứa trẻ cũng gặp nhiều khó khăn.

Sinh con trong cảnh thiếu thốn mọi bề, không biết chữ, chị Thúy lại không có nhiều sữa để cho 2 bé gái song sinh bú khiến ai chứng kiến hoàn cảnh của 3 mẹ con cũng rớt nước mắt.

"Mẹ nó có biết gì đâu, nói chuyện cũng không rành. Trời thì lạnh mà hai đứa nhỏ không có quần áo ấm để mặc, tã để thay cũng không. Mấy người chúng tôi ở đây gom góp ít tiền để mua sữa tã cho hai bé, được ngày nào hay ngày đó chứ thương quá", một sản phụ trong phòng nói.

Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh - Ảnh 4

Hiện chị Thúy vẫn không đủ tiền để mua sữa, tã, chăm sóc cho 2 đứa trẻ.

Riêng về bệnh tình của 2 bé gái song sinh, các bác sĩ tại bệnh viện Sản Nhi cho biết cần phải nhập viện để điều trị lâu dài, nhất là bé gái bị viêm phổi nặng. Tuy nhiên, hiện tại hoàn cảnh của chị Thúy rất khó khăn, không có đủ điều kiện để chữa bệnh cho bé.

Hai bé gái song sinh suy dinh dưỡng trên tay người mẹ dân tộc nghèo, thiếu sữa, tã và không có tiền chữa bệnh - Ảnh 5

Chị Thúy mong muốn chữa bệnh, cho hai đứa trẻ có sữa để uống khỏi đói bụng.

Vì chị Thúy và chồng đều là người dân tộc, không biết chữ nên mong quý mạnh thường quân tìm đến trực tiếp để hỗ trợ, giúp đỡ cho 2 vợ chồng có điều kiện chữa bệnh cho con.

Mọi sự đóng góp xin đến phòng 302A, khu A, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Quý độc giả có thể gọi vào số điện thoại của anh Đinh Văn Pha (bố của 2 đứa bé): 0329191398. Anh Pha là người dân tộc, nói chuyện chưa rành rọt, mong mọi người thông cảm.

Xót xa cảnh người vô gia cư trùm chăn ngủ vỉa hè trong cái lạnh thấu xương giữa đêm đông Hà Nội

Dù nhiệt độ lúc nửa đêm trong những ngày giá rét này có thể xuống xấp xỉ 10 độ C kèm theo mưa gió nhưng những người vô gia cư không còn cách nào khác hơn việc trùm chăn, nilon và ngủ lại vỉa hè.

TIN MỚI NHẤT