Hà Nội triển khai 72 chốt xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán

Xã hội 21/01/2020 06:00

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai 72 chốt liên ngành để xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Nhằm chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết tại các bến xe lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát.

Theo đó, dự kiến từ ngày 23/1/2020 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Lượng hành khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 130-150% so với ngày thường.

Hà Nội triển khai 72 chốt xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán luôn tăng cao (Ảnh:TL)

"Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Mê Thuột... ", ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp đặc biệt này, các bến xe đã yêu cầu các đơn vị vận tải bố trí phương tiện đảm bảo số lượng để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường khi có yêu cầu phát sinh.

Tại Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe cho biết, dự kiến lượt khách cao nhất trong những ngày cao điểm sẽ tăng 130 - 150% so với ngày thường.

Hà Nội triển khai 72 chốt xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ luôn được đặt lên hàng đầu.

"Chúng tôi đã tổ chức họp với các đơn vị vận tải để chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách trên các tuyến hoạt động tại bến có lưu lượng hàng khách lớn. Chủ yếu là các tuyến có cung độ dưới 300km. Đông thời yêu cầu lái, phụ xe của các đơn vị vận tải làm cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và các quy định của bên xe, không chở qua tải, không chèn ép khách và không tự ý nâng giá vé trái quy định", ông Thành nói.

Trong khi đó, tại Bến xe Mỹ Đình, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường. Tập trung chủ yếu ở các tuyến đường: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Còn tại Bến xe Gia Lâm, dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm cũng sẽ tăng lên đến 150% so với ngày thường. Các tuyến tập trung lượng khách chủ yếu là Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...

Hà Nội triển khai 72 chốt xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 3

Lực lượng chức năng sẽ lập chốt giải quyết ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng”.

Bên cạnh công tác đảm bảo số lượng phương tiện phục vụ người dân đi lại dịp Tết, lãnh đạo các bến xe cho biết sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng công an, CSGT, thanh tra giao thông... nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, ngăn chặn hành vi vận chuyển chất cháy nổ, triệt phá các tệ nạn xã hội như trộm cướp, cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách hoạt động trong dịp này.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai 72 chốt liên ngành để xử lý tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Với 68 nút giao thông lớn, trong đó có các nút luôn có nguy cơ ùn tắc dịp Tết như Cửa Nam, Láng - Lê Văn Lương, Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn - Xã Đàn, Chùa Bộc - Tây Sơn… tập trung điều tiết giao thông thường xuyên, riêng các khung giờ cao điểm, sáng từ 6h - 8h30, chiều từ 16 - 19h tập trung 100% quân số.

Với 7 chốt trực tại khu vực trước các bến xe, tập trung đảm bảo giao thông, xử lý vi phạm dừng đỗ tại các bến lớn như Giáp Bát - trên các tuyến đường chính Giáp Bát, Kim Đồng; bến Nước Ngầm - trên các tuyến đường chính Ngọc Hồi, Pháp Vân, Trần Thủ Độ; bến Mỹ Đình - Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đình Thôn; bến Gia Lâm - trên các tuyến đường chính Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Khảm, Ngọc Lâm…

Theo Công an TP Hà Nội, Bộ Công an cũng tăng cường cho Hà Nội hàng trăm sinh viên thuộc trường T32 để tham giao giải quyết ùn tắc giao thông và giữ gìn an ninh trật tự cao điểm Tết. Công an các phường cũng huy động lực lượng bảo vệ tổ dân phố tham gia giúp việc giải quyết ngay các điểm ùn tắc phát sinh trên địa bàn.

Mẹ hiến tạng con trai tai nạn mang lại sự sống cho nhiều người

Ôm bó hoa cúc trắng trên tay, chị Hương nghẹn ngào tiễn biệt cậu con trai 19 tuổi vừa qua đời vì tai nạn giao thông. Chị quyết định hiến lại mô tạng của con để đổi lại sự sống cho nhiều người khác.

TIN MỚI NHẤT